Lộ danh tính tỷ phú Qatar muốn mua Man Utd

Hạo Minh| 18/02/2023 08:32

Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar, đã lên tiếng xác nhận ông đang đề nghị mua lại Man Utd từ gia đình Glazer.

Sau một thời gian giữ bí mật, danh tính người đứng sau nhóm đầu tư từ Qatarmuốn mua lại Man Utd đã được công bố. Tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar, đã lên tiếng xác nhận ông đang đề nghị mua lại đội bóng thành Manchester từ gia đình Glazer.

Tài sản của Ngân hàng Hồi giáo Qatar ước tính hơn 40 tỷ bảng Anh (48 tỷ USD) và Al Thani là con trai của cựu Thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani.

Lộ danh tính tỷ phú Qatar muốn mua Man Utd - 1

Tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani.

Al Thani nói rằng ông là một người hâm mộ Man Utd. Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ ESPN, Al Thani đã trả giá thấp hơn mức định giá câu lạc bộ từ chủ sở hữu hiện tại của Man Utd. Theo đó, nhà Glazer muốn chuyển nhượng đội bóng với giá 6 tỷ bảng, còn Al Thani đưa ra lời đề nghị 5 tỷ bảng.

"Hôm nay, Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani xác nhận việc đấu thầu mua 100% cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Man Utd", bản thông báo của ông Al Thani cho biết.

"Nhà đầu tư có kế hoạch đưa câu lạc bộ trở lại vinh quang trước đây cả trong và ngoài sân cỏ, trên hết nhà đầu tư có quan điểm đặt người hâm mộ là trung tâm của câu lạc bộ Man Utd".

"Việc đấu thầu hoàn toàn không có nợ, thông qua Quỹ Nine Two của Sheikh Jassim, tổ chức muốn đầu tư vào các đội bóng, trung tâm đào tạo, sân vận động và cơ sở hạ tầng rộng lớn hơn, trải nghiệm của người hâm mộ và cộng đồng người hâm mộ được câu lạc bộ hỗ trợ".

"Tầm nhìn của nhà đầu tư là đưa Man Utd vang danh hơn về sự xuất sắc trong bóng đá và được coi là câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất thế giới. Thông tin chi tiết về giá thầu sẽ được công bố ở thời điểm thích hợp, nếu quá trình đấu thầu tiến triển thuận lợi".

Lộ danh tính tỷ phú Qatar muốn mua Man Utd - 2

Tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe công khai ý định mua lại Man Utd.

Al Thani là người thứ hai xác nhận ý định mua lại "Quỷ đỏ", sau tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty hóa chất INEOS.

Ratcliffe hâm mộ Man Utd từ thời niên thiếu. Năm ngoái ông đã đề nghị mua Chelsea nhưng không thành công. Ratcliffe cũng đang sở hữu một đội bóng, ông mua Nice vào năm 2019, đội bóng này đang thi đấu tại Ligue 1 của Pháp. Ratcliffe là người giàu nhất nước Anh với tài sản trị giá 9,8 tỷ bảng.

Ngân hàng Thương mại Raine Group, đại diện cho Gia đình Glazer, đã đặt ra thời hạn chót là 22 giờ ngày 17/2 tại Vương quốc Anh cho việc nộp hồ sơ mua Man Utd.

Nhà Glazer sở hữu Man Utd từ năm 2005, suốt 18 năm qua họ luôn phải đối mặt với sự phản đối từ người hâm mộ đội bóng. Rất nhiều những cuộc biểu tình phản đối nhà Glazer đã diễn ra. Vào tháng 11 năm ngoái, nhà Glazer nói rằng họ đang xem xét "các lựa chọn thay thế chiến lược" bao gồm đầu tư bên ngoài hoặc bán luôn đội bóng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ danh tính tỷ phú Qatar muốn mua Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO