Liverpool vs Atletico: Đêm Anfield rực lửa

Diệp Lan| 11/03/2020 10:47

Việt BáoHai trường phái trái ngược, những trái tim rực cháy, Liverpool và Atletico hứa hẹn cuộc chiến rực lửa ở Anfield để tranh vé tứ kết Champions League (3h ngày 12/3).

Liverpool vs Atletico sẵn sàng cho đêm rực lửa ở Anfield

Liverpool và Atletico là hai hình mẫu hoàn toàn trái ngược, giữa một đội luôn chơi tấn công bằng mọi cách, còn đội kia đề cao thực dụng.

Lối đá của hai đội bóng mang đúng sắc thái hai nhà cầm quân Juergen Klopp và Diego Simeone.

Juergen Klopp là thứ bóng đá tấn công, giống như những điệu rock cuồng nhiệt. Trong khi đó, Simeone là tính toán thực dụng, đôi khi đến mức bạo lực.

Điểm chung giữa Klopp với Simeone là họ biết cách truyền tinh thần chiến đấu máu lửa vào đội bóng của mình. Liverpool và Atletico luôn nhiệt tình, chiến đấu như thể họ đá trận cuối cùng trong cuộc đời.

Sau trận lượt đi, Atletico của Simeone đang tạm dẫn Liverpool của Klopp 1-0. Saul Niguez là tác giả bàn thắng duy nhất cách nay 3 tuần.

Ở Wanda Metropolitano, sau khi có bàn thắng từ rất sớm, Simeone cho Atletico trình diễn nghệ thuật phòng ngự. Kết quả, Liverpool không có cú sút chính xác nào.

Trận lượt về trên sân Anfield sẽ là kịch bản tương tự. Liverpool tấn công, còn Atletico cố gắng để bịt kín mọi con đường tiến vào khung thành Jan Oblak.

Anfield là điểm tựa tinh thần quan trọng với Liverpool. Chính xác hơn, sân nhà giống như cầu thủ thứ 12 trong đội hình Klopp.

Năm ngoái, ở Anfield, Liverpool tấn công và thắng tưng bừng Barca 4-0. Đấy là một trong những màn ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League, khi đội quân của Klopp thua lượt đi 0-3.

Trước nữa, cũng thuộc Champions League, Liverpool thắng Man City 3-0, vùi dập Roma trong cơn mưa bàn thắng (5-2)...

Kể từ tháng 10/2014, Liverpool không thua sân nhà ở Champions League (0-3 trước Real Madrid). Điều này càng làm tăng thêm tự tin cho đội bóng thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh.

Đêm nay, Anfield rực lửa. Trong cuộc chiến đỉnh cao của hai thứ bóng đá trái ngược, Liverpool có thể chưa dừng cuộc phiêu lưu của mình.

Lực lượng

Liverpool vắng Alisson Becker, Shaqiri, Clyne.

Atletico đón Diego Costa và Lemar trở lại.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Roberto Firmino, Mane.

Atletico (4-4-2): Jan Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Renan Lodi; Saul Niguez, Thomas Partey, Koke, Joao Felix; Angel Correa, Morata.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool vs Atletico: Đêm Anfield rực lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO