Liverpool tiếp tục hồi sinh, Tottenham ngược dòng ấn tượng

13/11/2022 10:40

Liverpool thắng 3-1 trên sân của Southampton tại vòng 16 Premier League, còn Tottenham cùng Leeds tạo ra một bữa tiệc bàn thắng ở London và đội chủ nhà đã giành chiến thắng 4-3.

Leeds thi đấu rất mạnh mẽ khi làm khách trên sân Tottenham. Đội khách đã khiến Tottenham choáng váng khi cầu thủ trẻ Summerville mở tỉ số ở phút thứ 10. Đội chủ nhà vùng lên đáp trả và có được bàn gỡ hòa ở phút 25 do công của Kane. Tuy nhiên, Leeds đã bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn 2-1 sau khi Rodrigo lập công ở phút 43.

Liverpool tiếp tục hồi sinh, Tottenham ngược dòng ấn tượng - 1

Leeds (trang phục đen) thi đấu với Tottenham (áo trắng) (Ảnh: Getty).

Bước vào hiệp hai được sáu phút, Davies đã ghi bàn giúp Tottenham gỡ hòa 2-2. Lối chơi cởi mở của đôi bên giúp cho trận đấu trở nên sôi động. Leeds lần thứ ba vượt lên dẫn trước ở trận đấu này, Rodrigo với pha dứt điểm chéo góc tinh tế ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Tottenham cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã bị phạm lỗi ở giữa sân nên đối thủ mới giành được bóng và tổ chức tấn công, tuy nhiên trọng tài không cắt còi.

Tottenham không mất quá lâu để có bàn thắng gỡ hòa. Phút 81, Bentancur sút bóng đập người đối phương bay vào lưới quân bình tỉ số 3-3 cho đội chủ nhà và chỉ hai phút sau cầu thủ người Uruguay đã nâng tỉ số lên 4-3 sau một pha dễ dàng ở trong vòng cấm.

Leeds đã không thể vùng lên gỡ hòa khi họ bị mất người ở phút 87, Adams nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với một thẻ đỏ. Tottenham giành thêm ba điểm và có được 29 điểm, kém đội nhì bảng Man City ba điểm.

Cuộc chiến giữa Liverpool và Southampton gói gọn trong hiệp một. Firmino đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6, nhưng chỉ mất có bốn phút Adams đã gỡ hòa cho đội khách.

Tuy nhiên, với thế trận áp đảo mà đội chủ nhà đã tạo ra, bàn thắng tới như kết quả tất yếu. Cú đúp của Nunez ở các phút 21 và 42 đã giúp đội chủ nhà ung dung bước vào giờ nghỉ với khoảng cách hai bàn.

Liverpool tiếp tục hồi sinh, Tottenham ngược dòng ấn tượng - 2

Nunez (trái) ghi cú đúp vào lưới Southampton (Ảnh: Getty).

Trong hiệp hai, Southampton vùng lên mạnh mẽ, đội khách dứt điểm có tỉ lệ trúng đích tới 80% (4/5) trong hiệp hai nhưng lại không thể ghi bàn. Liverpool cũng có bảy lần dứt điểm như hiệp một, song đội chủ nhà lại không thể dứt điểm trúng đích trong hiệp hai nên trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1.

Liverpool có trận thắng thứ hai liên tiếp và tiếp đà hồi sinh. The Kop hiện có 22 điểm, xếp thứ sáu trên bảng xếp hạng. Southampton chỉ có 12 điểm, tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool tiếp tục hồi sinh, Tottenham ngược dòng ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO