Liverpool sẽ sống với nỗi sợ hãi ra sao?

21/10/2020 12:35

Việc thiếu vắng Van Dijk mang tới cảm giác tồi tệ cho những người Liverpool. Tuy nhiên, họ dần dần cũng phải tập sống trong nỗi sợ hãi để trở lại với đường đua.

* Trận đấu giữa Ajax và Liverpool ở bảng D sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 22/10 tại sân Johan Cruyff Arena.
Cựu HLV của Bayern Munich, Felix Magath từng nhận định: “Nếu không có Alisson và Van Dijk, Jurgen Klopp chưa chắc có thể mang tới thành công cho Liverpool”. Câu nói ấy đã cho thấy tầm quan trọng của hai bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool.
Liverpool sẽ sống với nỗi sợ hãi ra sao? - 1
Chấn thương của Van Dijk sẽ khiến Liverpool gặp khó
Khi thiếu vắng Alisson, Liverpool đã thấm thía. Hãy cứ nhìn cách Adrian xử lý ngờ nghệch trong trận đấu với Aston Villa để thấy đội chủ sân Anfield nhớ thủ thành người Brazil tới nhường nào. Cứ mỗi trận đấu tới, nỗi lo lắng ấy lại xuất hiện.
Và giờ đây, mối lo của Liverpool tăng gấp bội khi Van Dijk dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Có nghĩa rằng, The Kop sẽ bước vào giai đoạn tới mà không có sự phục vụ của hai nhân tố then chốt cho thành công.
Chỉ trong 80 phút ở trận gặp Everton, Liverpool đã thực sự nhìn thấy lỗ hổng. The Toffees chỉ cần 2 tình huống khá đơn giản (không chiến) để hạ gục Liverpool. Giả sử nếu như Van Dijk có mặt trên sân, chưa chắn, Liverpool đã để đối thủ dễ dàng đánh đầu vào tới vậy.
Tuy nhiên, cách giải quyết của Liverpool lúc này không phải là than vãn hay trách móc thủ thành Pickford. Thay vào đó, họ cần phải tìm ra hướng để vá lỗ hổng ấy, để tập dần cuộc sống trong nỗi sợ hãi.
Liverpool sẽ sống với nỗi sợ hãi ra sao? - 2
Ajax có thể mang tới nhiều khó khăn cho Liverpool
Bài học nhãn tiền của Man City vẫn còn đó. Ở mùa giải trước, khi không thể khỏa lấp được sự thiếu vắng Laporte, họ đã mất tất cả. Giờ đây, người ta đang trông chờ vào tài năng của HLV Jurgen Klopp.
Thực tế, giờ đây, Jurgen Klopp không có nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ. Ông chỉ có cặp Joe Gomez và Joel Matip là có thể sử dụng được. Ngoài ra, Fabinho có thể được kéo về như phương án dự phòng.
Việc đối đầu với Ajax có thể là bài test lớn với Liverpool. Nói vậy bởi lẽ, dù bán nhiều ngôi sao nhưng Ajax vẫn không thay đổi lối chơi. Họ thi đấu khá nhanh, chớp nhoáng và phản công cũng xuất sắc.
Hàng thủ ẽo ợt của Liverpool phải đối diện với đối thủ như vậy không phải là điều dễ dàng. Thậm chí, nhiều người lo ngại rằng việc The Kop sẽ lại bị đâm vào điểm yếu chí tử. Đó là việc đội hình của CLB này thường dâng lên rất cao và để lộ những khoảng trống sau lưng, rất dễ bị khai thác bởi lối chơi phản công.
Việc kéo Fabinho xuống đá trung vệ có thể khiến Jurgen Klopp mất đi nhân tố đánh chặn những đòn phản công như vậy.
Thành bại của Liverpool trong giai đoạn tới sẽ trông chờ lớn vào hàng công. Họ dựa khá nhiều vào khả năng ghi bàn của bộ ba Salah, Mane và Firmino để giành chiến thắng. Tuy nhiên, để khuất phục được Ajax (vốn sở hữu lối chơi kiểm soát thế trận khá tốt) là điều không phải dễ dàng.
Đội hình dự kiến:
Liverpool sẽ sống với nỗi sợ hãi ra sao? - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool sẽ sống với nỗi sợ hãi ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO