'Lính đánh thuê' Nga tuyên bố chiếm thêm làng gần Bakhmut

27/02/2023 08:51

Tập đoàn Wagner thông báo kiểm soát hoàn toàn làng Yagidne cách trung tâm thành phố Bakhmut chưa đến 2 km.

"Vào lúc 19h ngày 25/2, các tay súng của công ty quân sự tư nhân Wagner đã hoàn toàn kiểm soát làng Yagidne ở phía bắc Bakhmut", Yevgeny Prigozhin, ông chủ của Wagner, cho biết.

Yagidne cách trung tâm thành phố Bakhmut chưa đến 2 km. Bộ phận truyền thông của Wagner đăng ảnh các tay súng bịt mặt, có vũ trang cầm cờ Wagner phía trước biển báo ở lối vào làng.

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin. Quân đội Ukraine trước đó cho biết các làng gần Bakhmut vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Kiev.

Các tay súng Wagner chụp ảnh tại đường vào làng Yagidne. Ảnh: Twitter/nexta_tv

Yagidne là làng thứ ba gần Bakhmut mà Wagner tuyên bố kiểm soát gần đây, sau Berkhovka hôm 24/2 và Paraskovievka hôm 18/2. Nhà thầu quân sự này còn cáo buộc lực lượng Ukraine đã cho nổ một con đập gần Bakhmut để làm chậm đà tiến công của Nga.

Thành phố Bakhmut, vùng Donetsk, là nơi diễn ra giao tranh ác liệt giữa lực lượng Nga và Ukraine nhiều tháng qua, do đây được coi là đầu mối giao thông quan trọng tiếp tế cho lực lượng của Kiev tại vùng Donbass. Chiếm được Bakhmut cho phép quân đội Nga tạo bàn đạp để tiến công các thành phố quan trọng khác ở Donetsk.

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV.

Wagner được thành lập năm 2014 và có khoảng 8.000 nhân sự tính tới tháng 4/2022. Tập đoàn này đã tăng cường tuyển mộ tù nhân trên khắp lãnh thổ Nga để triển khai tới tham chiến ở Ukraine. Tình báo phương Tây coi các thành viên Wagner là "lính đánh thuê Nga" và cho rằng họ đã triển khai hàng chục nghìn nhân sự đến Ukraine.

Theo VNEXPRESS

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lính đánh thuê' Nga tuyên bố chiếm thêm làng gần Bakhmut
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO