Lightyear One, chiếc xe điện không cần sạc sắp ra mắt

Yên Du| 14/08/2021 18:36

Chiếc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời Lightyear One dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm sau.

Một công ty khởi nghiệp của Hà Lan có tên gọi Lightyear đang có kế hoạch sản xuất mẫu xe điện cỡ nhỏ sử dụng năng lượng mặt trời với tên gọi Lightyear One.

Lightyear One cũng được xem là chiếc xe hơi chạy năng lượng mặt trời có tầm hoạt động xa đầu tiên thế giới.

Mục tiêu của Lightyear là tạo ra chiếc xe độc lập về năng lượng bằng cách không cần phụ thuộc vào lưới điện để cung cấp năng lượng. Trong chiếc xe sắp ra mắt của Lightyear, One, hãng này cho biết người lái xe có thể đi nhiều tháng mà không cần sạc.

Mẫu xe Lightyear One
Mẫu xe Lightyear One

Theo đó, Lightyear One là một chiếc xe kiểu fastback 5 chỗ, với nắp capô, nóc xe được phủ những tấm pin mặt trời. Xe có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5057 x 1898 x 1426)mm.

Lightyear One trang bị hệ dẫn động 4 bánh gồm 4 động cơ điện đặt ở mỗi bánh cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10 giây.

Điểm đặc biệt của mẫu xe này là khả năng tự sạc điện, thông qua những tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc và mui xe. Theo nhà sản xuất, sau khi sạc đầy xe có thể di chuyển quãng đường 725km (theo chuẩn WLTP).

Lightyear One có thể chạy suốt nhiều tháng mà không cần sạc
Lightyear One có thể chạy suốt nhiều tháng mà không cần sạc

Tuy nhiên, các kỹ sư vẫn dự phòng các phương án trong quá trình những tháng không có ánh nắng. Khi đó xe được nạp năng lượng theo 4 phương pháp là phanh tái tạo, năng lượng mặt trời, nguồn điện bình thường và sạc nhanh.

Chiếc Lightyear One đầu tiên mà thương hiệu có kế hoạch phát hành trị giá 175.000 USD. Nó không phải là một chiếc xe giá rẻ, nhưng nó sẽ mở đường cho các loại xe giá cả phải chăng hơn xuất hiện.

Lightyear One có giá không hề rẻ 175.000 USD
Lightyear One dự kiến ra mắt vào năm sau với giá không hề rẻ 175.000 USD

Lightyear One dự kiến ​​đến tay khách hàng vào mùa hè năm 2022 với sự hỗ trợ của Valmet Automotive, đối tác sản xuất của Lightyear.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lightyear One, chiếc xe điện không cần sạc sắp ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO