Liều chết nhảy xuống mặt nước đóng băng để 'giải cứu' iPhone

19/02/2021 10:11

Bất chấp giá rét đang bao trùm tại Canada, một người đàn ông đã chứng tỏ bản lĩnh khi quyết định lặn xuống vùng nước đóng băng để tìm lại chiếc iPhone đánh mất.

Trong đoạn video được ghi lại, người đàn ông có tên Roman Czarnomski đã bất chấp tiết trời lạnh cóng, quyết định cởi bỏ quần áo, chỉ mặc một chiếc quần đùi, nhảy xuống mặt nước biển. Theo dữ liệu từ Weather.com, mức nhiệt tại khu vực này dao động từ -3 đến -5 độ C trong khoảng thời gian diễn ra sự việc.

Trước đó, Roman cho biết anh đã vô tình đánh rơi chiếc iPhone XS tại bến cảng Canada (thuộc tỉnh Newfoundland and Labrador, phía Đông Canada) khi đang chụp ảnh khách sạn Empress nổi tiếng vào đúng dịp Lễ tình nhân 14/2.

Ngày hôm sau, anh quay lại đúng vị trí này và cố gắng lấy lại chiếc iPhone đã đánh mất. Qua làn nước trong vắt và khi thủy triều xuống, Roman quả quyết rằng có thể nhìn thấy chiếc điện thoại của mình đang ở dưới đáy, và quyết định "làm liều".

Kết quả là sau khi chìm dưới làn nước băng giá trong giây lát, anh chàng đã nổi lên với chiếc iPhone XS trên tay, và nhanh chóng tìm cách lên bờ.

Liều chết nhảy xuống mặt nước đóng băng để giải cứu iPhone - 1

Chẳng cần phải nói, Roman Czarnomski đã cảm thấy vô cùng phấn khích về "chiến công" này. "Tôi đã đánh rơi điện thoại vào đêm hôm trước", anh cho biết. "Thế rồi tôi cố lấy lại nó vào ngày hôm sau, khi thủy triều xuống. Thật sảng khoái."

Tuy nhiên, có một điểm đáng lo ngại đó là theo mô tả của Apple, iPhone XS có trang bị tiêu chuẩn chống nước IP68, cho phép nó ngập trong nước 30 phút ở độ sâu 2 mét. Trong khi đó, chiếc iPhone này nằm ở độ sâu lớn hơn, và cũng bị ngập nước lâu hơn - hơn nữa lại là nước mặn.

Dẫu vậy, thực tế cũng đã ghi nhận có nhiều trường hợp iPhone sống sót "thần kỳ" dù chìm dưới đáy hồ hàng năm trời, hay thậm chí bị rơi từ máy bay mà vẫn hoạt động bình thường.

"Tôi có cảm giác rằng nó sẽ hoạt động," Roman nói đầy tự tin. "Thực ra, tôi đã không mấy chắc chắn cho đến khi nó cứ kêu 'tinh tinh' trong túi khi người ta gửi cho tôi những video quay lại sự việc."

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liều chết nhảy xuống mặt nước đóng băng để 'giải cứu' iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO