Liên quan khu dân cư Hiệp Bình Chánh: Bắt giám đốc Công ty Đại Hải

Thiên Long| 29/07/2021 14:42

(CAO) Ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến những sai phạm tại khu dân cư Hiệp Bình Chánh.

Ngày 29-7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, nhiều khách hàng làm đơn tố cáo ông Ngô Xuân Trường và Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án khu dân cư Hiệp Bình Chánh.

Nhiều khách hàng mua đất tại dự án Kkhu dân cư Hiệp Bình Chánh có nguy cơ trắng tay

Cụ thể, khu dân cư Hiêp Bình Chánh do Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải (tiền thân là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng K&N) làm chủ đầu tư. Sau đó, Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải và chi nhánh Tổng công ty Sông Đà tại TPHCM ký hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Mặc dù đã ký hợp đồng góp vốn, giao đất nền cho khách nhưng Công ty Đại Hải lại ủy quyền cho một cá nhân thế chấp tiếp tài sản đó vào ngân hàng. Không những vậy, khách hàng còn phát hiện có một số lô đất bị chủ đầu tư đem bán cho người.

Đáng chú ý, những người mua đất hợp pháp trước đây và đang sử dụng đất trực tiếp lại không được cấp sổ đỏ. Còn người mua sau và không sử dụng đất lại được cấp sổ rồi đem thế chấp vào ngân hàng. Sau đó, những người này không trả nợ các chủ đất trước đó khiến họ đứng trước nguy cơ bị ngân hàng phát mãi tài sản.

Một số nền đất tại khu dân cư Hiệp Bình Chánh được bán cho nhiều người

Tháng 4-2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" từ tố cáo của nhiều hộ dân ở khu dân cư Hiệp Bình Chánh. Kết quả điều tra, ông Ngô Xuân Trường đã mua lại cổ phần của Công ty Đại Hải, đứng tên pháp nhân.

Theo đó, ông Trường có trách nhiệm hoàn tất thủ tục tách thửa, sang tên cho các cá nhân đã đầu tư mua đất tại dự án khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh trước đó của Công ty Đại Hải. Tuy nhiên, ông Trường không thực hiện mà tiếp tục ký hợp đồng mua bán sang tên cho các cá nhân khác để làm thủ tục thế chấp ngân hàng vay tiền chi trả cho những khoản vay trước đó và sử dụng cho mục đích cá nhân.

Các khoản vay này hiện quá hạn và không có khả năng chi trả. Từ đó dẫn đến không thể hoàn tất thủ tục sang tên các lô đất cho chủ sở hữu hợp pháp.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Liên quan khu dân cư Hiệp Bình Chánh: Bắt giám đốc Công ty Đại Hải
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO