Liên đoàn bóng đá Ukraine phạt cực nặng với cựu danh thủ… "im lặng"

10/03/2022 12:28

Liên đoàn bóng đá Ukraine đã đưa ra án phạt cực nặng với cựu danh thủ Anatoliy Tymoshchuk vì "im lặng" trong bối cảnh chính trị rối ren.

Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Ukraine đã phát đi thông báo trừng phạt cựu danh thủ Anatoliy Tymoshchuk vì "im lặng" trong thời gian Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine.

Liên đoàn bóng đá Ukraine phạt cực nặng với cựu danh thủ… im lặng - 1

Cựu danh thủ Ukraine, Anatoliy Tymoshchuk chịu án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá nước này.

Không những vậy, Anatoliy Tymoshchuk, người có tới 144 lần ra sân cho đội tuyển Ukraine, còn không từ bỏ công việc trợ lý HLV ở CLB Zenit (Nga). Nên nhớ, trước đó, cầu thủ đồng hương của Tymoshchuk là Yaroslav Rakitskiy đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với CLB Zenit.

Liên đoàn bóng đá Ukraine phát đi dòng thông báo: "Ủy ban đạo đức và công bằng của Liên đoàn bóng đá Ukraine đã đưa ra tuyên bố về hành vi vi phạm quy tắc đạo đức và công bằng của cựu tuyển thủ quốc gia Anatoliy Tymoshchuk.

Theo điều 62 trong quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Ukraine, sau khi xem xét và xác minh thông tin ngày 8/3/2022 về những vi phạm quy tắc đạo đức và công bằng của Tymoshchuk, Liên đoàn bóng đá Ukraine đã có hướng giải quyết tiếp theo.

Cầu thủ Tymoshchuk sinh ngày 30/3/1979, hiện đang là người có số lần khoác áo đội tuyển Ukraine nhiều nhất và từng giành chức vô địch Ukraine, Đức, Nga, vô địch Champions League, siêu cúp châu Âu. Trong giai đoạn 2009-2013 và 2015-2017, Tymoshchuk đã khoác áo CLB Zenit của Nga và sau đó, cầu thủ này ở lại làm công việc trợ lý HLV tại đội bóng này.

Liên đoàn bóng đá Ukraine phạt cực nặng với cựu danh thủ… im lặng - 2

Anatoliy Tymoshchuk vẫn tiếp tục làm việc ở CLB Zenit (Nga) trong thời gian qua.

Trong thời gian qua, Tymoshchuk không hề đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về tình hình của Ukraine. Cầu thủ này hoàn toàn im lặng và thậm chí tiếp tục làm việc ở Nga. Khi lựa chọn động thái này, có nghĩa rằng Tymoshchuk đã làm hỏng hình ảnh của bóng đá Ukraine và vi phạm điều 1.4 trong bộ quy tắc đạo đức và công bằng của Liên đoàn bóng đá Ukraine".

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Ukraine đang muốn tước giấy phép HLV chuyên nghiệp của Tymoshchuk. Bên cạnh đó, họ còn đệ đơn lên cấp cao hơn để đề xuất tước mọi giải thưởng, danh hiệu và thành tích của cựu cầu thủ Bayern Munich.

Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Ukraine cũng khẳng định sẽ xóa tên Tymoshchuk ra khỏi danh sách những cầu thủ từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia, bất chấp việc anh đang là người có nhiều lần khoác áo đội tuyển Ukraine nhất trong lịch sử.

Trước đó, Tymoshchuk đã bị đàn em Ruslan Malinovskyi nhạo báng. Cầu thủ đang thi đấu ở Atalanta khẳng định không còn xem Tymoshchuk là huyền thoại bóng đá Ukraine nữa vì sự im lặng trong thời gian qua.

Malinovskyi bày tỏ: "Tôi không biết nhiều chuyện về Tymoshchuk. Bạn cần phải hỏi anh ấy. Tôi nghĩ rằng động thái của Tymoshchuk là không đúng. Chắc chắn không ai xem anh ấy là huyền thoại bóng đá Ukraine nữa. Những thành tựu trước đây của cựu danh thủ này cũng bị xóa bỏ".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn bóng đá Ukraine phạt cực nặng với cựu danh thủ… "im lặng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO