Lewandowski mất 3 phút để ghi bàn đầu tiên cho Barcelona

Sông Lam| 08/08/2022 12:22

Tiền đạo Robert Lewandowski đã có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona khi anh cùng đồng đội đối đầu với Pumas UNAM ở trận đấu giao hữu thường niên tranh cúp Joan Gamper.

Barcelona có trận đấu giao hữu thường niên tranh cúp Joan Gamper tổ chức trên sân nhà Nou Camp và khách mời năm nay là CLB Pumas UNAM, một trong những CLB nổi tiếng nhất ở giải VĐQG Mexico.

Đây là đội bóng vừa chiêu mộ thành công Dani Alves và cũng là lý do mà đội chủ sân Nou Camp mời giao hữu khi muốn tôn vinh huyền thoại người Brazil vì những cống hiến của anh cho Barcelona.

Lewandowski mất 3 phút để ghi bàn đầu tiên cho Barcelona - 1

Tiền đạo Lewandowski chỉ mất đúng 3 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, Barcelona cho thấy đẳng cấp quá cách biệt với đội bóng đến từ Mexico. Đội chủ sân Nou Camp chỉ mất đúng 3 phút để có bàn mở tỷ số và người lập công không ai khác là tân binh Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan thoát xuống từ đường chuyền của Pedri, vượt qua sự truy cản của thủ môn trước khi sút bóng vào lưới trống.

Chỉ 1 phút sau, Lewandowski kiến tạo cho Pedri phá bẫy việt vị nhân đôi cách biệt cho Barcelona. Đến phút thứ 9, tỷ số đã là 3-0 khi Dembele đón đường căng ngang của Raphinha dứt điểm ở cự ly gần.

Lewandowski mất 3 phút để ghi bàn đầu tiên cho Barcelona - 2

Lewandowski ăn mừng cùng đồng đội sau pha kiến tạo đẳng cấp cho Pedri ghi bàn (Ảnh: AP).

Tiền đạo Lewandowski tiếp tục cho thấy giá trị của mình khi một lần nữa kiến tạo cho Pedri lập cú đúp và giúp Barcelona dẫn trước Pumas UNAM 4 bàn ngay trong hiệp một.

Sang hiệp 2 HLV Xavi bắt đầu thay dần các vị trí trên sân nhưng không đưa ra hết ngay từ đầu hiệp, do đó Lewandowski vẫn có thời gian để tham gia dàn xếp một bàn thắng nữa. Phút 49 anh có pha chọc khe sang trái rất tốt để Kessie băng xuống căng ngang cho Aubameyang kết thúc ở phía cột xa.

Lewandowski mất 3 phút để ghi bàn đầu tiên cho Barcelona - 3

Pedri lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của Barcelona (Ảnh: AP).

Pha bóng đó được xuất phát từ một pha ngoặt bóng của De Jong loại bỏ 2 cầu thủ Pumas, và đến phút 84 chính De Jong ghi bàn. Tiền vệ người Hà Lan tận dụng sự mất tập trung của một cầu thủ Pumas để cướp bóng và dẫn thẳng tới phía trước để lập công trong pha đối mặt thủ môn, khép lại chiến thắng tưng bừng 6-0.

Mùa giải mới sẽ bắt đầu với Barcelona vào ngày 14/8. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Xavi tại La Liga là Rayo Vallecano - đội bóng vừa gây sốc khi cầm hòa Man Utd vào cuối tuần trước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski mất 3 phút để ghi bàn đầu tiên cho Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO