Leo thang lớn ở Afghanistan: Taliban thừa nhận tấn công nhà riêng của quyền Bộ trưởng Quốc phòng

Việt Hà| 04/08/2021 15:58

Baoquocte.vn. Ngày 4/8, Taliban đã thừa nhận gây ra vụ tấn công vào dinh thự của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Bismillah Khan Mohammadi ở thủ đô Kabul.

Leo thang lớn ở Afghanistan: Taliban thừa nhận tấn công nhà riêng của Bộ trưởng Quốc phòng. (Nguồn: Wikimedia Commons)
Taliban đã thừa nhận gây ra vụ tấn công vào dinh thự của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Bismillah Khan Mohammadi (ảnh) ở thủ đô Kabul. (Nguồn: Wikimedia Commons)

Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố, nhóm này đã tấn công dinh thự trên vào tối 3/8, đồng thời nói thêm rằng, một cuộc họp quan trọng đang được tiến hành vào thời điểm đó.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Mir Wais Stanikzai cho biết, toàn bộ 4 kẻ tấn công và 8 dân thường đã thiệt mạng sau 5 tiếng đọ súng trong vụ tấn công trên.

Mặc dù ông Mohammadi sống sót, nhưng vụ tấn công đánh dấu một bước leo thang lớn trong chiến dịch của Taliban khi nhắm vào một khu vực được canh gác nghiêm ngặt ở thủ đô.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Dastgir Nazari đã xác nhận có 8 thi thể và 22 người bị thương được đưa tới bệnh viện.

Tối 3/8, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin hàng loạt vụ nổ liên tiếp ở trung tâm thủ đô Kabul, gần khu ngoại giao và khu chợ sầm uất, nơi có nhiều tòa nhà chính phủ, bao gồm cả Phủ Tổng thống, cũng như một số đại sứ quán và văn phòng của các cơ quan cứu trợ và truyền thông quốc tế.

Một số đối tượng có vũ trang đã xông vào nhà của quyền Bộ trưởng Mohammadi, vốn nằm gần khu vực xảy ra vụ nổ lớn đầu tiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Leo thang lớn ở Afghanistan: Taliban thừa nhận tấn công nhà riêng của quyền Bộ trưởng Quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO