Lệnh cấm TikTok của Ấn Độ giúp một bức ảnh chụp hoa đạt 75 triệu lượt xem trong một ngày

12/02/2021 08:49

Ấn Độ đã thẳng tay cấm TikTok và 59 ứng dụng khác đến từ Trung Quốc vào năm ngoái. Hành động này đã góp phần “khai sinh” hàng chục ứng dụng video ngắn khác với tốc độ tăng trưởng cực nhanh và nhận được hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

Nhưng có một thứ khác cũng đạt được lượng truy cập khủng khiếp sau lệnh cấm TikTok: bức ảnh chụp một bông hoa trên Wikimedia. Đỉnh điểm, bức ảnh đã có hơn 75 triệu lượt xem mỗi ngày, tức gần 20% số yêu cầu truy cập ảnh của Wikimedia.

Bạn có lẽ đang nhíu mày không hiểu chuyện quái gì đang xảy ra? Hãy đọc tiếp.

Sự việc bắt đầu nhận được sự chú ý khi có ai đó thuộc nhóm phát triển Wikimedia báo cáo với hình ảnh bông hoa và nhận được sự quan tâm của rất nhiều ngừoi khác. Nhóm phát triển cùng cộng đồng Hacker News lúc bấy giờ mới bắt tay mò mẫm xem nguyên nhân lỗi đến từ đâu.

Nhiều giờ trước khi nhóm phát triển khắc phục được lỗi, họ xác định rằng số yêu cầu truy cập ảnh cao đột biến này đến từ một ứng dụng mạng xã hội của Ấn Độ. Trong một bình luận đưa ra sau khi giải quyết vấn đề, nhóm cho biết ứng dụng này trở nên phổ biến vào khoảng thời gian lệnh cấm TikTok có hiệu lực, và đó là khi số yêu cầu truy cập rất cao kia bắt đầu đổ về máy chủ của Wikimedia.

Lệnh cấm TikTok của Ấn Độ giúp một bức ảnh chụp hoa đạt 75 triệu lượt xem trong một ngày - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp hoa nhận được 75 triệu lượt truy cập mỗi ngày trên Wikimedia

Khá kỳ lạ là, dù ứng dụng này yêu cầu truy cập hình ảnh, nó không hề hiển thị hình ảnh đó ở bất kỳ đâu trong giao diện người dùng. Tuy nhiên, mỗi khi có ai đó mở ứng dụng lên, nó lại gửi một yêu cầu truy cập đến máy chủ Wikimedia.

Theo nhiều người tham gia bình luận, có vẻ đây là một trường hợp điển hình của việc nhà phát triển...lười nhác: họ đã "bê nguyên xi" một đoạn mã được đăng lên trang StackOverflow, vốn là một website chuyên thảo luận các vấn đề liên quan lập trình. Bức ảnh chụp bông hoa mà chúng ta đang nói đến ở đây xuất hiện trong một vài ví dụ mà người dùng đưa lên trang này, và nhà phát triển ứng dụng đã sao chép rồi dán đoạn mã vào ứng dụng của họ mà chẳng hề thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Đáng buồn là chúng ta vẫn chưa biết tên của ứng dụng bị lỗi. Trang Wikimedia hiện chưa đưa ra thêm bình luận nào, có lẽ họ còn đang bận ăn mừng vì vấn đề không nghiêm trọng như tưởng tượng!

Tham khảo: TheNextWeb

Bài liên quan
  • TikToker Bảo My: Xây dựng giá trị bằng những điều tử tế
    Bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung qua các buổi livestream, chia sẻ thông điệp nhân ái cùng tinh thần “lá lành đùm lá rách”, TikToker Nguyễn Thị Bảo My nhanh chóng chiếm được được tình yêu thương của khán giả, trở thành người có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lệnh cấm TikTok của Ấn Độ giúp một bức ảnh chụp hoa đạt 75 triệu lượt xem trong một ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO