Leicester 3-1 Man Utd: Fred hóa 'tội đồ'

22/03/2021 07:45

Man Utd chơi không tốt trên sân của Leicester tại tứ kết FA Cup và đoàn quân của HLV Solskjaer đã không thể đi tiếp. Leicester sẽ gặp Southampton ở bán kết.

Man Utd chơi tệ trên sân của Leicester ở trận tứ kết FA Cup, đặc biệt trong phòng thủ. Vì vậy đoàn quân của huấn luyện viên của Solskjaer phải dừng bước, đứng nhìn đối thủ giành vé vào bán kết và tiếp tục nuôi hy vọng giành cúp bạc.

Iheanacho mở tỉ số của trận đấu ở phút 24, Man Utd tìm được bàn gỡ hòa ở phút 38. Trong hiệp hai, Leicester có thêm các bàn thắng của Tielemans ở phút 52 và Iheanacho ở phút 78 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Tội đồ trong thất bại của Man Utd chính là Fred. Cầu thủ người người Brazil chuyền về thiếu lực dẫn tới tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn thắng mở tỉ số. Sau đó, anh cũng có lỗi trong bàn thua thứ hai. Trái ngược với sự thất vọng của Fred là Iheanacho, cựu cầu thủ của Man City đã lập cú đúp và kiến tạo trong bàn thắng còn lại của đội chủ nhà.

Leicester 3-1 Man Utd: Fred hóa tội đồ - 1

Iheanacho trở thành cơn ác mộng với Man Utd tại tứ kết FA Cup.

Làm khách trên sân của Leicester, huấn luyện viên Solskjaer tự tin tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị như Telles, Van de Beek, Matic, tiền vệ Pogba cũng trở lại đội hình xuất phát, trong khi những Shaw, Fernandes, Cavani, De Gea đều chỉ có mặt trên băng ghế dự bị.

Sự xáo trộn đội hình khiến Man Utd thi đấu không thực sự ấn tượng trong tấn công, họ tạo ra một thế trận giằng co với đội chủ nhà. Bất ngờ xảy ra ở phút 24, Fred chuyền về từ đầu vòng cấm địa nhưng quá nhẹ để Ihenacho lấy bóng và vượt qua thủ thành Henderson rồi ghi bàn. 

Fred quá đáng trách trong tình huống chuyền về này, bởi giữa anh và thủ môn của Man Utd là tiền đạo của đối phương, tiếc rằng cú chuyền của anh lại quá nhẹ, bóng không tới được vị trí của Henderson đã bị đối phương cướp mất. Không chỉ một mình Fred đáng trách, người chuyền bóng cho Fred là Maguire cũng phải gánh trách nhiệm. 

Xuất phát từ tình huống phát bóng lên của Man Utd, các cầu thủ đối phương áp sát ngay từ trong vòng cấm của đội khách. Tuy nhiên, thay vì phất bóng lên hoặc chuyền hướng khác, Maguire lại chuyền cho Fred đứng ở giữa và đang bị đối phương kèm chặt. Chuyền bóng cho Fred không khác gì việc tự tạo ra nguy hiểm cho đội bóng của mình và thực tế Man Utd đã phải trả giá. 

Leicester 3-1 Man Utd: Fred hóa tội đồ - 2

Sai lầm hệ thống khiến Man Utd bị thủng lưới.

Không có được những cơ hội thực sự nguy hiểm, những giây phút thi đấu của Man Utd trôi qua khá nặng nề. Tuy nhiên, đội khách cũng bất ngờ tìm được bàn gỡ ở phút 38. Pogba chuyền vào từ cánh trái, Van de beek thể hiện nhãn quan tốt khi bỏ bóng tạo cơ hội cho Greenwood dứt điểm. 

Pha bỏ bóng của tiền vệ người Hà Lan khiến hàng thủ số đông của Leicester bất ngờ và tạo cho Greenwood đủ thời gian dứt điểm. Khi Leicester nhận biết nguy hiểm, cũng là lúc họ thấy bóng đi vào lưới. 

Không lâu sau khi bước vào hiệp hai, Man Utd lại bị thủng lưới. Phút 52, Tielemans xộc thẳng xuống theo trung lộ xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Henderson ghi bàn. Lỗi lại thuộc về Fred, anh đã không thể ngăn chặn đối phương lao xuống. Maguire cũng không áp sát để đối thủ có khoảng trống lớn để rồi pha che chắn của anh trở thành vô giá trị.

Leicester 3-1 Man Utd: Fred hóa tội đồ - 3

Fred là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Man Utd tại King Power.

Nhận thấy sự yếu đuối của đội hình, huấn luyện viên Solskjaer tung ra liền bốn sự thay đổi ở phút 62. Fernandes, Shaw, McTominay và Cavani đều được vào sân, tuy nhiên lối chơi của Man Utd vẫn không được cải thiện nhiều.

Khi còn loay hoay chưa tìm được bàn gỡ, Man Utd đã phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 78, đội chủ nhà được đá phạt ở gần biên trái. Bóng được treo sâu vào gần cột dọc phải để Ihenacho đánh đầu ghi bàn. Không ai theo kèm tiền đạo của Leicester nên anh ghi bàn rất dễ dàng. 

Hai bàn thua khiến Man Utd sụp đổ hoàn toàn, đội khách đã thi đấu nhạt nhòa cho tới khi hết giờ và chấp nhận kết quả thua 1-3 tại King Power.

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel, Soyuncu, Evans, Fofana, Castagne, Tielemans, Ndidi, Albrighton, Perez (Praet, 73'), Vardy (Choudhury, 83'), Iheanacho.

Man United: Henderson, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles (Shaw, 62'), Fred (Diallo, 84'), Matic (McTominay, 62'), Greenwood, Pogba (Cavani, 62'), Van de Beek (Fernandes, 62'), Martial .

Leicester 3-1 Man Utd: Fred hóa tội đồ - 4

Các cầu thủ Leicester ăn mừng sau khi giành vé vào bán kết FA Cup.

Solskjaer khẳng định Pogba muốn ở lại Man Utd

Paul Pogba đã trở lại sau chấn thương ở trận tứ kết Europa League vào thứ Năm trên sân AC Milan. Không lâu sau khi vào sân ở đầu hiệp hai, cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd giành chiến thắng 1-0, qua đó giành vé vào tứ kết nhờ chiến thắng với tổng tỷ số 2-1.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Paul Pogba "quan tâm" đến Manchester United và các cuộc đàm phán về hợp đồng mới đang diễn ra.

Leicester 3-1 Man Utd: Fred hóa tội đồ - 5

HLV Solskjaer (trái) vẫn đặt niềm tin lớn vào Pogba (phải).

Tuyển thủ Pháp được cho là đang trải qua mùa giải tốt nhất của anh kể từ khi chuyển tới Man Utd, nhưng tương lai của Pogba vẫn chưa chắc chắn khi chỉ còn một năm trong hợp đồng với đội bóng thành Manchester. Vào tháng Giêng vừa qua, người đại diện của Pogba tuyên bố cầu thủ người Pháp "đã kết thúc" với Man Utd, điều đó ám chỉ rằng sẽ không có hợp đồng mới.

Chia sẻ trước cuộc đụng độ tứ kết FA Cup của đội bóng với Leicester vào Chủ nhật (21/3), huấn luyện viên Solskjaer một lần nữa bác bỏ suy đoán rằng Pogba có thể rời Old Trafford vào mùa hè năm nay nhằm tránh việc "Quỷ đỏ" mất trắng anh vào năm tới. 

Solskjaer nói: "Tôi nghĩ tất cả mọi người trong đội và bao gồm Pogba chỉ tập trung vào việc làm tốt nhất những gì chúng tôi có thể ở mùa giải này. Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ năng lượng nào sẽ được sử dụng cho việc suy diễn".

"Tất nhiên, chúng tôi đã có những cuộc thảo luận và nói chuyện. Khi bạn thấy Pogba chơi như ở trận gặp Milan, khi bạn thấy anh ấy trở lại tập luyện, điều đó cho thấy anh ấy quan tâm đến chúng tôi như thế nào, thích chơi bóng như thế nào và chúng tôi có thể tiến xa tới đâu khi có anh ấy trong đội".

"Chúng tôi phải xem Pogba có thể vào Chủ nhật này hay không. Tôi không nghĩ anh ấy có thể thi đấu cả 90 phút, tôi không chắc anh ấy có thể bắt đầu ở đội hình xuất phát hay không, nhưng bạn có thể thấy tác động mà anh ấy có thể tạo ra nếu anh ấy ra sân từ băng ghế dự bị".

Hạo Minh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Leicester 3-1 Man Utd: Fred hóa 'tội đồ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO