Lee Nguyễn: 'CLB TP.HCM sẽ chơi tấn công trước Hà Nội FC'

23/03/2021 07:30

Lee Nguyễn khẳng định CLB TP.HCM có thể tấn công sòng phẳng để chứng tỏ khả năng trước đối thủ Hà Nội FC.

"Trận gặp Hà Nội FC sẽ rất khó khăn, vì họ là CLB mạnh nhất Việt Nam trong 10 năm qua. Họ có nhiều cầu thủ nội tốt, chơi với nhau nhiều năm.

Tập thể này đã thi đấu từ lâu nên có sự kết nối tốt. Hà Nội FC thích đá tấn công, nên đây là thử thách lớn cho CLB TP.HCM", Lee Nguyễn chia sẻ trước thềm trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC ở vòng 5 V-League.

Trong 8 lần gặp gỡ gần nhất, đội bóng chủ quản của Lee Nguyễn thua 7, hòa 1 trước Hà Nội FC. Mùa trước, CLB TP.HCM thua đương kim á quân V-League cả 4 lần đối đầu, ghi 2 bàn và thủng lưới tới... 12 lần.

Lee Nguyễn: 'CLB TP.HCM sẽ chơi tấn công trước Hà Nội FC' - 1

Lee Nguyễn muốn CLB TP.HCM đá tấn công. (Ảnh: Bảo Khanh)

Sức tấn công mạnh mẽ của Hà Nội FC là ác mộng với CLB TP.HCM, tuy nhiên, Lee Nguyễn không cho rằng đội bóng của anh nên đá phòng ngự. Ngôi sao Việt kiều cho rằng CLB TP.HCM có thể tấn công trước Hà Nội FC để chứng tỏ khả năng, nhất là khi CLB này được đá trên sân nhà.

"Chúng tôi phải tập trung vào tổ chức lối chơi và cần tấn công tốt trước Hà Nội FC. CLB TP.HCM sẽ chứng tỏ vào ngày mai rằng chúng tôi có thể tấn công tốt và buộc họ phải phòng ngự, đặc biệt khi chúng tôi được chơi trên sân nhà", Lee Nguyễn khẳng định.

Trên sân Thống Nhất mùa này, CLB TP.HCM đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng trước CLB Hà Tĩnh và Sài Gòn FC. Dù vậy, hàng công của đội bóng do HLV Alexandre Polking dẫn dắt chưa "vào phom", khi 3 ngoại binh Brazil thi đấu kém ấn tượng. Ngoà Dario Junior, chưa cầu thủ nào ghi bàn cho CLB TP.HCM.

Nếu không có quả phạt đền ở phút 90+9' của Lee Nguyễn ở vòng trước, CLB TP.HCM đã mất điểm trước Sài Gòn FC. Với cá nhân Lee Nguyễn, bàn thắng này là sự giải tỏa cho anh và cả tập thể sau khởi đầu kém ấn tượng.

Lee Nguyễn: 'CLB TP.HCM sẽ chơi tấn công trước Hà Nội FC' - 2

CLB TP.HCM đang có tinh thần tốt. (Ảnh: Bảo Khanh)

"Với tôi, cảm giác khi ghi bàn đầu tiên cho CLB TP.HCM rất đáng nhớ, tuy nhiên, quan trọng hơn là đội nhà có 3 điểm để tái tạo động lực cho những trận tiếp theo. Ở trận tới, CLB TP.HCM đá sân nhà, nên chúng tôi sẽ cố chứng tỏ khả năng để có kết quả tích cực", Lee Nguyễn phân tích.

Năng lực của HLV Polking sẽ được thử thách vào tối mai 23/3. Chiến lược gia mang hai quốc tịch Đức - Brazil được đánh giá cao ở khả năng phân tích và sử dụng băng hình để tính toán chiến thuật. Lee Nguyễn khẳng định anh và đồng đội được xem video sau mỗi trận đấu để biết phải cải thiện những gì.

"Đây không phải khoảng thời gian dễ dàng với tôi trong tập luyện. CLB TP.HCM luôn theo dõi video các trận đấu, tập trung vào chi tiết và cố gắng cải thiện", Lee Nguyễn nói.

Nhưng bất lợi cho CLB TP.HCM là trợ lý Luis Viegas Filipe không thể góp mặt ở trận đấu quan trọng này. Ông nhận đủ 3 thẻ vàng vì lỗi phản ứng và phải ngồi ngoài vì án treo giò.

CLB TP.HCM sẽ tiếp cận nhóm đầu nếu thắng Hà Nội FC vào tối mai. Hiện đội bóng của HLV Polking kém đội đầu bảng SHB Đà Nẵng 3 điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lee Nguyễn: 'CLB TP.HCM sẽ chơi tấn công trước Hà Nội FC'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO