Lễ tốt nghiệp đặc biệt của hai cha con sau 15 năm cùng nhau đến giảng đường

25/01/2021 07:16

Gây xúc động tại lễ tốt nghiệp lần thứ 37 của trường ĐH Hoa Sen diễn ra mới đây là hình ảnh của tân cử nhân Hoàng Việt Tuấn ngồi trên chiếc xe lăn lên nhận bằng loại giỏi.

Hành trình 15 năm đồng hành cùng con trên chiếc xe máy ba bánh đến trường của ông Hoàng Việt Tiến (57 tuổi) - cha Tuấn, đã nhận được một kết quả viên mãn.

Lễ tốt nghiệp đặc biệt của hai cha con sau 15 năm cùng nhau đến giảng đường - 1

Cũng như những ngày đến trường, ngày nhận bằng tốt nghiệp ĐH ông Hoàng Việt Tiến cũng đồng hành cùng con trai Hoàng Việt Tuấn

Hoàng Việt Tuấn tốt nghiệp loại giỏi với mức điểm trung bình tích lũy là 3,24 (thang điểm 4.0) ngành Công nghệ thông tin, lọt vào top 10 sinh viên có kết quả học tập cao nhất toàn khóa.

Tuấn từ bé sinh ra đã bị bệnh lý về cơ, chân không đi lại được, tay hoạt động rất yếu. Thế nhưng chỉ sau khi 2 năm sau ngày Tuấn chào đời, ông Tiến bị một cơn đột quỵ, đôi chân ông cũng không đi lại được từ đó.

Không thể đi lại bình thường nhưng ông Tiến vẫn luôn  đồng hành cùng con trai những năm tháng đến trường trên chiếc xe lăn và chiếc xe gắn máy ba bánh.

Lễ tốt nghiệp đặc biệt của hai cha con sau 15 năm cùng nhau đến giảng đường - 2

Dù bị bệnh lý về cơ, chân không đi lại được nhưng Tuấn luôn cố gắng học tốt và kết quả em nhận bằng ĐH loại giỏi

Hàng ngày, ông Tiến phải nhờ người bế cậu con trai lên chiếc xe ba bánh để chở con tới trường. Đến nơi, ông lại nhờ người bế cậu con trai xuống chiếc xe lăn đẩy vào lớp. Ròng rã như vậy 15 năm qua cho đến khi con tốt nghiệp đại học, chiếc xe máy cũng sờn cũ, bể nát.

Trước đây gia đình ông Tiến ở trong căn nhà do ba mẹ để lại cùng các anh em của mình tại quận 1. Thời THPT, Tuấn học Trường Tenlơman. Năm Tuấn học 12 người mẹ là giáo viên THCS và là nguồn động viên tinh thần lớn nhất của Tuấn - đột ngột qua đời.

Đó là một cú sốc quá lớn giữa lúc kỳ thi đại học đến gần. Tuấn chia sẻ rằng, khi mẹ vừa mất em tưởng chừng sẽ gục ngã nhưng thương ba vất vả lo cho mình nên em lại cố gắng học hoàn thành chương trình lớp 12 thật tốt.

Lễ tốt nghiệp đặc biệt của hai cha con sau 15 năm cùng nhau đến giảng đường - 3

Trải qua 15 năm cùng con đến trường, một chặng đường mới sẽ mở ra với hai cha con nhưng hứa hẹn sẽ bớt nhọc nhằn hơn

Không phụ lòng cha mẹ, Tuấn trúng tuyển đại học và may mắn được Trường ĐH Hoa Sen cấp học bổng toàn phần suốt 4 năm. Do địa điểm học của Tuấn ở tại Công viên phần mềm Quang Trung (quận 12) quá xa nhà cho hai cha con đi lại hằng ngày, ông Tiến quyết định thuê trọ gần trường ở quận 12 để tiện chăm sóc con và tiếp tục cùng con thêm bốn năm đại học. Hằng ngày ông đưa con đến trường, có khi đứng chờ đến hết buổi để đón con về.

Suốt 4 năm học, khó khăn lớn nhất của Tuấn là việc đi lại. Vì trường không có thang máy nên mỗi ngày đến lớp, em đều được bạn bè hỗ trợ. Từ năm hai đại học, Tuấn làm quen với lập trình game và bắt đầu kiếm được thu nhập khi tự mày mò thực hiện dự án theo đặt hàng.

Hiện tại thì Tuấn đang tiếp tục nhận việc phát triển game tại nhà. Với Tuấn, công nghệ thông tin là ngành phù hợp với sức khỏe và sở thích của mình. Quan trọng hơn, từ nay Tuấn có thể tự lập. Hai cha con sẽ vẫn đồng hành cùng nhau nhưng giờ đây trên chặng đường mới mọi thứ có thể bớt nhọc nhằn hơn cho hai cha con.

Lan Phương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lễ tốt nghiệp đặc biệt của hai cha con sau 15 năm cùng nhau đến giảng đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO