Lễ đính hôn em chồng, bố mẹ tuyên bố trước hai họ về số tiền vợ chồng tôi sẽ cho khiến mọi người trầm trồ còn chúng tôi điếng người

23/09/2020 18:23

Nghe mẹ chồng dõng dạc tuyên bố về số tiền vàng mà vợ chồng tôi sẽ cho em chồng vào ngày cưới mà chúng tôi sững sờ, tai ù đi.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Còn tầm một tháng nữa em chồng tôi sẽ lấy chồng. Chủ nhật vừa rồi là ngày lễ đính hôn của em ấy. Trước giờ mối quan hệ giữa tôi với em chồng tương đối tốt, không xích mích hay mâu thuẫn gì. Thế nhưng sau ngày đính hôn ấy, tôi bỗng ghét em chồng và chỉ muốn chuyển ra ở riêng.

Khi hai họ bàn bạc đến chuyện của hồi môn vào ngày cưới, mẹ chồng tôi bỗng nói to: "Vợ chồng anh trai con bé T (em chồng tôi) sẽ cho em gái 3 lượng vàng cùng 10 triệu tiền mặt vào ngày cưới". Mọi người trầm trồ, khen ngợi vợ chồng tôi quá tốt tính, quá thương em chồng.

Lễ đính hôn em chồng, bố mẹ chồng tuyên bố trước hai họ về số tiền vợ chồng tôi sẽ cho khiến mọi người trầm trồ còn chúng tôi điếng người - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nhưng chúng tôi thì chết lặng, tai như ù đi. 3 lượng vàng là một số tiền quá lớn với tôi. Vợ chồng tôi chẳng khá giả gì, dành dụm mãi 2 năm nay cũng chỉ có hơn 1 lượng vàng. Hiện tại tôi còn đang mang thai con đầu lòng, cần tiền sinh đẻ. Thế mà mẹ chồng lại tuyên bố dõng dạc với mọi người như thế.

Khi họ nhà trai đi về, tôi hỏi mẹ chồng thì bà ngúng ngẩy bảo chẳng lẽ vợ chồng tôi không cho em gái được số tiền ấy. Cả đời em ấy chỉ có một ngày trọng đại nhất, thế mà tôi lại tính toán, keo kiệt như vậy. Em chồng thì trách mẹ hồ đồ quá, tuyên bố bậy bạ trước đông người nhưng mẹ chồng tôi vẫn không nhận sai.

Giờ tôi chán nản vì không biết kiếm đâu ra số vàng quá lớn ấy trong thời gian ngắn để trao cho em chồng trong ngày cưới. Em ấy thì cứ nói sẽ nói lại với nhà chồng, không nhận số vàng ấy. Nhưng như vậy sẽ mất lòng, mất mặt mẹ chồng tôi. Tôi mệt mỏi quá, phải làm sao cho hợp lí, khỏi mất lòng ai đây Hướng Dương? (thuchik...@gmail.com)

Lễ đính hôn em chồng, bố mẹ chồng tuyên bố trước hai họ về số tiền vợ chồng tôi sẽ cho khiến mọi người trầm trồ còn chúng tôi điếng người - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đọc thư bạn, Hướng Dương cảm nhận được sự rối bời lẫn thất vọng, bực bội về cách ứng xử của mẹ chồng trong ngày đính hôn của em gái. Rõ ràng bà đang có ý muốn dồn vợ chồng bạn vào thế buộc phải trao số tiền, vàng mà bà đã nói để giữ thể diện cho gia đình. Nhưng mẹ chồng bạn lại không nhìn nhận khả năng kinh tế và cuộc sống tương lai của vợ chồng bạn. Đây là một điều đáng trách.

Tuy nhiên, lúc này, điều vợ chồng bạn cần làm là bình tĩnh và giữ sức khỏe. Sức khỏe của bạn có ảnh hưởng trực tiếp đến bé con trong bụng, vì thế, bạn hãy bình tĩnh, tránh nóng giận, kích động để khỏi ảnh hưởng đến con.

Bạn nên nói với mẹ chồng về những khó khăn mà vợ chồng bạn đang phải đối mặt. Khi bạn sinh con, khó khăn về kinh tế sẽ càng nặng nề hơn nữa. Hãy nói nhẹ nhàng, khéo léo để bà không nổi giận. Nếu bạn không thể nói được, hãy nhờ chồng hoặc em chồng. Hướng Dương thấy em chồng bạn là một cô gái tốt, hiểu chuyện và biết thông cảm, chia sẻ với chị dâu. Vì thế không có lý do gì để bạn ghét lây cô ấy cả. Hãy nhờ cô ấy nói với mẹ, đồng thời lựa lời nói với họ nhà trai để họ không mong đợi vào số vàng mà mẹ chồng bạn đã trót hứa kia.

Về việc ra ở riêng, bạn nên có kế hoạch cụ thể, bàn bạc kĩ với chồng. Đừng vì một việc xảy ra đột ngột, vì giận dỗi mà có những hành động quá khích, dễ gây rạn nứt mối quan hệ với nhà chồng. Bình tĩnh, khéo léo, tinh tế và chân thành sẽ giúp bạn giải quyết được mọi việc.

Chúc bạn và con mạnh khỏe.

Hướng Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lễ đính hôn em chồng, bố mẹ tuyên bố trước hai họ về số tiền vợ chồng tôi sẽ cho khiến mọi người trầm trồ còn chúng tôi điếng người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO