Lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 của Bộ Công Thương liên quan F0 đến làm việc

Đức Duy (Vietnam+)| 16/07/2021 18:24

Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập tức khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp F1, F2 có liên quan đến ca F0 đến làm việc tại một đơn vị của Bộ Công Thương.

Lay mau xet nghiem F1, F2 cua Bo Cong Thuong lien quan F0 den lam viec hinh anh 1Cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp y tế tại một tòa nhà của Bộ Công Thương do liên quan đến ca F0 đến làm việc. (Ảnh: Phan Lâm/Vietnam+)

Sau khi phát hiện một ca nhiễm COVID-19 đến làm việc tại trụ sở của Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp y tế, truy vết các trường hợp liên quan.

Trao đổi với VietnamPlus, ông Đoàn Văn Việt, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm cho biết lực lượng chức năng nhận được thông tin trong chiều 14/7, một trường hợp F0 có đến làm việc tại trụ sở Bộ Công Thương số 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, trong quá trình làm việc có đeo khẩu trang.

Qua điều tra dịch tễ, có 3 trường hợp của Bộ Công Thương là F1 và 10 trường hợp là F2. “Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly, còn các F2 được đề nghị tự cách ly tại chỗ nếu kết quả âm tính sẽ cách ly tại nhà,” lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm thông tin.

Trước đó, ông N.M.Đ công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin đã đến Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, số 25 Ngô Quyền để chuyển công văn, hồ sơ.

Trong quá trình làm việc, ông N.M.Đ có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Sau khi nộp xong công văn đã dời trụ sở của Bộ Công Thương.

Sau khi nhận được thông báo ông N.M.Đ được xác định là F0 và chuyển đi điều trị tập trung theo quy trình của Cơ quan y tế quận Thanh Xuân, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp y tế tại trụ sở làm việc của Bộ Công Thương số 25 Ngô Quyền, đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ theo đúng quy định.

Lãnh đạo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đã thông báo đến toàn bộ cán bộ của Cục không di chuyển ra khỏi trụ sở, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giữ khoảng cách và không giao tiếp gần, chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn.

Cục cũng yêu cầu các cán bộ làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc; xây dựng phương án làm việc thích ứng với tình hình dịch bệnh cũng như liên hệ với các cơ quan chức năng tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực làm việc liên cơ số 25 Ngô Quyền./.

Đức Duy (Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 của Bộ Công Thương liên quan F0 đến làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO