'Lấy danh nghĩa người nhà' bị kêu gọi tẩy chay vì đường lưỡi bò

Di Di| 21/08/2020 13:22

Việt BáoBộ ba diễn viên chính: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành đã chia sẻ trên mạng xã hội và đưa hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" khiến cho người hâm mộ Việt đang dần quay lưng với bộ phim tình cảm gia đình này.

Thông tin bộ ba diễn viên: Tống Uy Long, Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành đã từng chia sẻ "đường lưỡi bò" năm 2018 được "đào mộ" khiến cho cộng đồng người hâm mộ Việt bắt đầu chia hai đầu chiến tuyến, có những tranh cãi trái chiều cũng như lời kêu gọi tẩy chay phim "Lấy danh nghĩa người nhà".
“Lấy danh nghĩa người nhà” là bộ phim Trung Quốc đang làm mưa làm gió trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam trong thời gian gần đây. Bộ phim được yêu thích nhờ khai thác đề tài gia đình không theo hướng truyền thống cực kỳ thú vị. Bên cạnh đó, dàn diễn viên của phim cũng là điểm nhấn khiến các khán giả từng không thể rời mắt khi xem phim.
Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Đàm Tùng Vận đều từng chia sẻ “đường lưỡi bò”. (Nguồn: Weibo nhân vật)
Trước thời điểm thông tin này bị rò rỉ, không ít người hâm mộ Việt Nam đã theo trào lưu nhận chồng, nhận vợ với các diễn viên trong phim. Họ còn để lại bình luận rằng sẵn sàng nhập quốc tịch Trung Quốc để được thành vợ thành chồng với bộ ba nhân vật chính.
Sự việc bắt đầu được đẩy lên cao trào khi một bộ phận người hâm mộ của “Lấy danh nghĩa người nhà” tại Việt Nam thông báo tổ chức quyên góp (khoảng 300 triệu đồng) trong cộng đồng nhằm mục đích mua quà tặng gửi sang cho các diễn viên trong phim. Ngoài ra, một phần tiền quyên góp sẽ được sử dụng để quảng bá phim trên màn hình chiếu tại các trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Lập tức khi thông tin trên được công bố, giới hâm mộ Việt Nam bắt đầu chia ra hai đầu chiến tuyến với những tranh cãi gay gắt.
Một bên vẫn nhất mực ủng hộ bộ phim và thần tượng, đưa ra lời biện hộ rằng các diễn viên bị bắt ép phải chia sẻ, nếu không thì sẽ bị cấm hoạt động tại Trung Quốc.
Bên còn lại thì quyết tâm “tẩy chay” bộ phim và dàn diễn viên. Họ không đồng ý với việc ủng hộ những con người chia sẻ “đường lưỡi bò”, cho rằng như vậy là không có lòng tự tôn dân tộc, bảo vệ chủ quyền đất nước.
Bộ phim "Lấy danh nghĩa người nhà" cùng bộ ba nhân vật chính là những chủ đề đang hot nhất trước búa rìu dư luận hiện nay.
Trước đây, đã có không ít các diễn viên lớn của Trung Quốc cũng dính phải vấn đề chia sẻ “đường lưỡi bò”. Tiêu biểu như: Thành Long, Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Khải Uy, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Đường Yên… đều bị khán giả Việt Nam kêu gọi tẩy chay.
Diễn viên Thành Long từng bị khán giả Việt Nam phản ứng dữ dội khi chia sẻ "đường lưỡi bò" phi pháp.
Huỳnh Hiểu Minh
Lưu Diệc Phi
Dương Mịch
Lưu Khải Uy
Triệu Lệ Dĩnh
Triệu Vy
Đường Yên
Địch Lệ Nhiệt Ba
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lấy danh nghĩa người nhà' bị kêu gọi tẩy chay vì đường lưỡi bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO