Lấy chồng xa, tôi muốn về nhà đẻ ăn Tết, bị mẹ chồng cản trở cho đến khi chồng tôi nói điều này

04/01/2023 20:00

Đối với việc lấy chồng xa, không ít phụ nữ cảm thấy đó không phải là vấn đề lớn, miễn là được gả cho người đàn ông mình yêu thì gả đi đâu, cũng sẽ đều nguyện ý.

Nhưng cũng có một số cô gái trước khi kết hôn luôn suy nghĩ cẩn thận, sợ gả về bị nhà chồng bắt nạt, lúc ấy không có người thân ở bên bênh vực mà muốn về nhà đẻ cũng khó đủ đường…

Thậm chí 1 số cô còn suy nghĩ cho bản thân, cảm thấy nếu nhà chồng đã ở xa thì thay vì đến nhà chồng, sao không để chồng đến thành phố nơi mình sống hoặc 2 vợ chồng đến sống ở một thành phố trung gian?

Thực tế cho thấy nhiều cô gái sau khi lấy chồng xa, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Ví dụ nhưẫThủy, lúc kết hôn, không nghĩ để ý đến sự phản đối của bố mẹ, vẫn lựa chọn gả cho chồng ở xa. Sau khi gả đến nhà chồng, ngoại trừ người chồng là đối xử tốt, bố mẹ chồng không hề dễ gần tí nào. Gần đây lại bởi vì chuyện Thủy muốn về nhà đẻ ăn tết, mẹ chồng không cho phép mà 2 mẹ con căng thẳng một trận.

***

Thủy năm nay 32 tuổi, kết hôn được 3 năm. Lúc trước quen biết chồng cùng chỗ làm, sau 2 năm yêu đương thì kết hôn. Lúc chuẩn bị cưới, bố mẹ Thủy đã rất phản đối. Họ không đồng ý một là vì nhà chồng Thủy quá xa, hai là điều kiện gia đình nhà kia cũng không tốt. Bố mẹ Thủy lại chỉ có 1 mình cô nên ông bà sợ gả con gái đến nhà người ta sẽ phải chịu thiệt thòi.

Lúc ấy mẹ cứ khuyên Thủy nên suy nghĩ lại, lấy chồng gần 1 chút, lúc khó khăn còn có bố mẹ giúp, một khi lấy chồng xa, có gặp chuyện gì, ông bà cũng khó mà chạy đến ngay được. Nhưng Thủy không nghe lời khuyên bảo, vẫn kiên quyết gả đi bằng được. Bố mẹ cô mặc dù phản đối nhưng tôn trọng ý kiến của con gái, chỉ là yêu cầu nhà thông gia mua cho vợ chồng trẻ một căn hộ ở thành phố trung gian để 2 đứa vừa ở vừa làm. Mẹ chồng Thủy nghe xong từ chối luôn: “Nhà tôi không mua nổi nhà đâu”. Lúc ấy, bố mẹ Thủy rất tức giận nhưng chồng Thủy vội trấn an nên ông bà cũng không đòi hỏi nữa.

Khi Thủy và chồng kết hôn, gia đình chồng đưa sính lễ là 100 triệu, số tiền này bố mẹ Thủy cho cô làm vốn cùng với 200 triệu của hồi môn nữa. Vì không đủ để mua nhà nên hai người quyết định sống ở nông thôn cùng bố mẹ chồng. Me chồng lại định đòi lại 100 triệu tiền sính lễ, nói nếu nhà gái đã không cần thì nên trả cho nhà trai. Lúc ấy chồng Thủy nói: “Mẹ, nếu sính lễ đã cho nhà vợ con, bố mẹ vợ con cho vợ con thì đó là tiền riêng của vợ con, mẹ không được đụng vào”, mẹ anh mới thôi không đòi nữa.

Thủy tất nhiên không muốn đưa tiền cho mẹ chồng, cô muốn đem số tiền này, cùng chồng làm ăn ở huyện, như vậy không cần đi nơi khác làm nữa. Chồng Thủy nói: “Tiền này là tiền riêng của em, đừng động vào”. Thủy đáp: “Chúng ta đã kết hôn thì vợ chồng là một. Huống chi em cũng muốn sớm có tiền mua nhà”.

Cứ như vậy Thủy và chồng thuê nhà ở thị trấn, mặt tiền thì để buôn bán trái cây. Lúc đầu có chút khó khăn nhưng càng về sau càng khởi sắc. Sau đó Thủy mang thai. Ở giai đoạn cuối thai kỳ, chồng Thủy định gọi mẹ lên phụ vợ chồng anh nhưng bà nói: “Ở nhà thuê thì điều kiện sao bằng ở nhà. Con để cái Thủy về nhà mình đi, mẹ sẽ chăm nó”. Chồng nghĩ như vậy cũng hợp lý nên nói lại với Thủy, để cô tự quyết định.

Trong lòng Thùy kỳ thật không muốn ở chung với mẹ chồng, vì từ khi về làm dâu, cô chưa bao giờ vừa mắt bà, dù có cố lấy lòng, cũng không có tác dụng. Nhưng bởi quả thật chồng quá bận rộn, không có thời gian chăm sóc Thủy nên cuối cùng cô vẫn về ở nhà chồng.

Vì Thủy sắp sinh nên mẹ chồng cũng chăm sóc khá cẩn thận. Sau đó Thủy sinh được 1 cô con gái. Chồng rất thích, nói: “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”. Nhưng mẹ chồng lại không vui, thế nên lúc Thủy ở cữ, bà không thiết tha quan tâm lắm. Chỉ là chuyện này, Thủy không nói lại với chồng.

Loáng cái vợ chồng Thủy đã kết hôn được 3 năm. Trong 3 năm này, Thủy mới về nhà đẻ một lần. Cách đây không lâu, mẹ Thủy gọi cho con gái, nói: “Mẹ và bố nhớ con lắm!” Nghe đến đây, trong lòng Thủy cứ nôn nao, vì thế cô quyết định năm nay sẽ về nhà đẻ ăn Tết. Thế nhưng quyết định này ngay lập tức bị mẹ chồng phản đối.

Mẹ chồng Thủy vốn là người có tính cách mạnh. Có thể nói mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà, bà đều thích quản, bố chồng thì không dám ho he gì, chỉ có vợ chồng Thủy là thi thoảng dám nói lại bà vài câu. Cũng may là Thủy bận rộn bên ngoài làm ăn, nếu thường xuyên ở nhà, chắc chắn mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu sẽ liên tục xảy ra.

Lúc mẹ chồng nghe Thủy nói muốn về nhà đẻ ăn Tết, bà liền cản ngay: “Xa như thế, về làm gì?”. Thủy đáp: “Mẹ, 3 năm qua con đã không về nhà đẻ rồi”. Mẹ chồng lại nói: “Con cứ nói về là về à? Đi đâu làm gì cũng tốn bao nhiêu là tiền đấy!”

Lấy chồng xa, tôi muốn về nhà đẻ ăn Tết, bị mẹ chồng cản trở cho đến khi chồng tôi nói điều này-1

Thủy lại đáp: "Mẹ, con có tiêu tiền của mẹ đâu ạ". Mẹ chồng: "Nhưng tiền chị tiêu cũng là tiền con trai tôi vất vả mới kiếm được". Thủy hơi bực: “Mẹ, mẹ nói thế chẳng có lý lẽ gì cả”. Mẹ chồng bất ngờ lôi chuyện con nhỏ ra: “Vả lại, con cái còn nhỏ, không nên mang nó đi xa như vậy”.

Thủy kiên nhẫn giải thích: “Lần trước con sinh, bố mẹ con mới chỉ tới thăm cháu được 1 lần. Ông bà nhớ cháu thì con mang cháu về cho ông bà bế bồng 1 chút, đó cũng là chuyện thường tình”. Mẹ chồng cứng rắn: “Dù sao thì mẹ cũng không đồng ý cho con về nhà đẻ. Mẹ tin chồng con nó cũng không đồng ý đâu”. Thủy bực bội: “Mẹ quản chuyện quá rộng rồi ạ. Bình thường trong 1 số việc, con sẽ tự nguyện nhường mẹ nhưng mẹ đừng nghĩ con gả tới đây, không có nhà mẹ đẻ làm chỗ dựa thì mẹ liền liên tục bắt nạt con. Có 1 số việc, là con không muốn so đo với mẹ thôi!”

Mẹ chồng tức giận nói: "Thế là thế nào? Chẳng nhẽ chuyện trong nhà tôi, tôi cũng không được quản à?”. Thủy vừa định phản bác lời mẹ chồng thì đúng lúc chồng về nhà, anh liền nói: “Mẹ, vợ con muốn về nhà đẻ, mẹ cản làm gì. Nếu để bố mẹ vợ con biết, ông bà tới tìm mẹ "tính sổ" liên đấy. Việc này vợ con cũng nói với con rồi. Con đồng ý. Không những thế mà còn cùng mẹ con cô ấy về ngoại ăn Tết. Chuyện này con cũng nói với bố mẹ vợ qua điện thoại rồi. Giờ mà không về thì mẹ bảo con còn mặt mũi nào mà nhìn mặt ông bà. Hơn nữa, chuyện vợ chồng chúng con, sau này mẹ bớt xen vào. Mẹ cứ tập trung sống tốt với bố chẳng hơn à. Mẹ còn tiếp tục can thiệp vào chuyện của vợ chồng con, chẳng lẽ là muốn con trai mẹ đơn độc cả đời sao?”

Mẹ chồng nghe con trai nói vậy, nói: "Thật là bất hiếu mà, có vợ liền quên mẹ!”. Sau đó bà thở hổn hển rời đi.

Còn Thủy, nghe những lời chồng nói, trái tim cô liền thấy ấm áp, cảm thấy mình đã không lấy sai người.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy chồng xa, tôi muốn về nhà đẻ ăn Tết, bị mẹ chồng cản trở cho đến khi chồng tôi nói điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO