Lấy cảm hứng từ TikTok, mạng xã hội Instagram đang thử nghiệm tính năng vuốt dọc để xem Stories

09/02/2021 15:56

Instagram đang thử nghiệm một tính năng lấy cảm hứng từ TikTok. Đó là tính năng vuốt dọc để xem Stories, trái ngược với cách truy cập hiện tại, đó là chạm hoặc vuốt theo chiều ngang.

Tính năng mới có tên Vertical Stories đã được tài khoản Twitter có tên Alessandro Paluzzi chia sẻ mới đây.

Lấy cảm hứng từ TikTok, mạng xã hội Instagram đang thử nghiệm tính năng vuốt dọc để xem Stories - Ảnh 1.

Trong ảnh chụp màn hình, chúng ta có thể thấy dòng chữ màu xanh và tên tính năng Vertical Stories nổi bật. Cùng với đó là dòng chữ "Now you can swipe up and down to browse stories", tạm dịch là "Giờ bạn có thể vuốt lên và xuống để duyệt qua các stories".

Paluzzi chia sẻ với trang TechCrunch, anh phát hiện ra tính năng này thông qua mã của ứng dụng. Ngay sau đó, Instagram đã xác nhận đang phát triển tính năng này nhưng chưa công khai. Một phát ngôn viên của Instagram xác nhận: "Đây là nguyên mẫu ban đầu và hiện không thử nghiệm trên Instagram".

Lấy cảm hứng từ TikTok, mạng xã hội Instagram đang thử nghiệm tính năng vuốt dọc để xem Stories - Ảnh 2.

Người này cũng nhấn mạnh, việc thay đổi cách trải nghiệm Stories theo chiều dọc sẽ là một thay đổi đáng chú ý và tạo tiền đề cho những trải nghiệm mới thay cho nội dung tĩnh như ảnh và các bài đăng chia sẻ lại. Mặt khác trong Vertical Stories, Instagram có thể ưu tiên các bài đăng video hơn hình ảnh nhằm cạnh tranh với TikTok.

Rõ ràng thao tác vuốt dọc cho cảm giác tự nhiên hơn hẳn so với chạm hoặc vuốt ngang. Đặc biệt phần lớn người dùng Instagram hiện nay đều xem ảnh, stories trên smartphone nên việc ưu tiên trải nghiệm cho người dùng di động là điều không quá khó hiểu.

Instagram gần đây đã ra mắt tính năng có tên Reels. Đây được cho là bản sao của ứng dụng TikTok và nó xuất hiện rất kịp thời khi ứng dụng TikTok bị cấm ở Ấn Độ và có nguy cơ bị cấm ở Mỹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy cảm hứng từ TikTok, mạng xã hội Instagram đang thử nghiệm tính năng vuốt dọc để xem Stories
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO