Lấy 3 loại vỏ đặt vào tủ lạnh, mùi hôi bay biến hết, tủ lạnh thơm nức

03/10/2022 19:00

Tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm trong gia đình, giúp chị em nội trợ tiết kiệm tiền cũng như công sức đi chợ. Tuy nhiên, do dùng trong thời gian dài, tủ lạnh dễ bị bốc mùi. Với 3 loại vỏ này, chị em có thể khử mùi tủ lạnh nhanh chóng.

Tủ lạnh chứa nguồn thực phẩm đa dạng, mà lại là đồ sống nên rất nhanh ám mùi và nếu như mọi người không biết cách xử lý thì tủ lạnh bốc mùi hôi khó chịu là chuyện bình thường. Hiểu được vấn đề ấy nên dưới đây là cách hay cho chị em, chỉ cần tận dụng những loại vỏ là có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả đấy ạ.

Vỏ mướp

Mướp dù xào hay nấu canh đều ngon, nên chị em chuộng mua về ăn, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Sau khi sơ chế, đa phần mọi người thường vứt bỏ vỏ mướp mà không biết được rằng đây là loại vỏ giúp khử mùi rất tốt.

Khi ấy mùi thơm nhẹ nhàng của vỏ mướp sẽ tỏa ra, hoàn toàn có thể lấn át được mùi của thực phẩm. Cứ mỗi tuần chị em lấy vỏ mướp ra thay mới một lần, vậy là tủ lạnh chẳng bao giờ có mùi khó chịu.

Lấy 3 loại vỏ đặt vào tủ lạnh, mùi hôi bay biến hết, tủ lạnh thơm nức-1

Vỏ dứa

Vỏ dứa cũng không ăn được, nhưng không có nghĩa không tận dụng được. Chị em cứ thử cắt nhỏ vỏ, cho vào chén sạch rồi đặt vào trong tủ lạnh tương tự như vỏ mướp thì sẽ thích thú với mùi thơm mát mà nó tỏa ra.

Tầm 2-3 ngày khi vỏ dứa đã hết mùi hương thì chị em thay mới, đảm bảo mùi hôi của thực phẩm biến mất hoàn toàn.

Lấy 3 loại vỏ đặt vào tủ lạnh, mùi hôi bay biến hết, tủ lạnh thơm nức-2

Vỏ cam

Chị em thường xuyên ăn cam hay vắt lấy nước uống để bổ sung vitamin, không chỉ đẹp da mà tăng sức đề kháng, phòng bệnh hiệu quả. Chỉ là chị em dùng xong, nhớ đừng vội cho vỏ vào thùng rác. Thay vào đó, chị em hãy đặt vỏ cam vào tủ lạnh khoảng 2-3 ngày thì những tinh dầu có trong nó sẽ tiết ra, mang lại mùi hương thoang thoảng, ai mở ra cũng thấy dễ chịu.

Ngoài những loại vỏ ra, mọi người có thể dùng các nguyên liệu sẵn có khác để khử mùi hôi của tủ lạnh, hiệu quả cũng không kém.

Baking soda

Baking soda đa năng, bao gồm việc xử lý mùi hôi tanh từ thực phẩm chất chứa trong tủ lạnh. Bằng cách làm giản đơn, chị em cứ trộn bột baking soda cùng hoa oải hương rồi cho vào lọ nhôm đã khoét sẵn vài lỗ trên nắp, sau đó đem lọ đặt vào tủ lạnh thì chỉ sau vài phút thôi nó sẽ nhận nhiệm vụ hút hết mùi khó chịu, mang lại hương thơm dễ chịu.

Lấy 3 loại vỏ đặt vào tủ lạnh, mùi hôi bay biến hết, tủ lạnh thơm nức-3

Trà

Nếu như bình thường chị em pha trà để uống thì khi tủ lạnh có mùi hôi cũng có thể dùng, xem trà như “cứu tinh”. Chị em chỉ cần lấy 50g trà đựng vào túi vải xô hoặc đơn giản hơn là đem trà túi lọc đã dùng cho vào trong tủ lạnh thì phút chốc đã thông thoáng và giữ nguyên hiện trạng thơm tho suốt nhiều ngày. Sau 1 tháng, chị em lấy trà đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời là có thể trưng dụng tiếp đấy nhé.

Chanh

Ngoài tác dụng giải khát ra thì chị em có thể dùng chanh trong việc khử mùi tủ lạnh. Có gì phức tạp đâu, chị em chỉ cần cứ cắt vài lát chanh mỏng rồi đặt trong tủ lạnh, đảm bảo các tinh dầu có trong chanh sẽ lan tỏa ra mang đến hương thơm dịu nhẹ và đánh bay mùi hôi tanh liền thôi.

Theo Xe và thể thao

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lấy 3 loại vỏ đặt vào tủ lạnh, mùi hôi bay biến hết, tủ lạnh thơm nức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO