Lautaro Martinez rực sáng giúp Inter hạ gục đại kình địch AC Milan

H. Long| 06/02/2023 09:30

Lautaro Martinez đã ghi bàn thắng duy nhất giúp cho Inter giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước AC Milan trong trận derby thành Milan ở vòng 21 Serie A.

Trước thềm trận derby Milan ở vòng 21 Serie A, AC Milan trải qua giai đoạn khủng hoảng với 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Trong chuỗi trận này, Rossoneri đã để thua Inter ở trận siêu cúp Italia.

Lautaro Martinez rực sáng giúp Inter hạ gục đại kình địch AC Milan - 1
Lautaro Martinez rực sáng giúp Inter hạ gục đại kình địch AC Milan - 2

Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số cho Inter. Tiền đạo người Argentina đang thi đấu rất hay kể từ khi trở về từ World Cup 2022 (ảnh: Getty)

Trong lần gặp lại, AC Milan tiếp tục thể hiện sự bệ rạc. Không nằm ngoài dự đoán, nửa Đỏ thành Milan tiếp tục hứng chịu trận thua với tỷ số 0-1 trước Inter. Trong đó, Lautaro Martinez là người ghi bàn duy nhất ở trận đấu này.

Với trận thua trước Inter, đoàn quân của HLV Stefano Pioli bị đẩy xuống vị trí thứ 6 ở Serie A với 38 điểm. Trong khi đó, Inter tiếp tục xếp thứ hai ở giải đấu với 43 điểm, kém đội đầu bảng Napoli 13 điểm.

Bước vào trận đấu này, Inter ra sân với sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi tấn công Lautaro Martinez và Dzeko. Lukaku vẫn ngồi dự bị do chưa đạt phong độ tốt. Ở bên kia chiến tuyến, AC Milan cũng ra sân với sơ đồ 3-5-2. Hai cầu thủ đá cao nhất của Rossoneri là Giroud và Origi.

Lautaro Martinez rực sáng giúp Inter hạ gục đại kình địch AC Milan - 3

HLV Simone Inzaghi ôm lấy Calhanoglu, người đã chơi khá tốt ở trận đấu này (ảnh: Getty).

Inter nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 2, Lautaro Martinez đã thực hiện cú sút xa nguy hiểm ngoài vòng cấm. Bóng đi vọt xà trong gang tấc. 4 phút sau, vẫn là Lautaro tung ra cú sút nguy hiểm khiến thủ thành Ciprian Tatarusanu trổ tài cứu thua. Calhanoglu cũng có một vài pha uy hiếp nguy hiểm.

Những nỗ lực của Inter cuối cùng cũng thành công ở phút 34. Từ tình huống đá phạt của Calhanoglu, Lautaro Martinez không cần nhảy quá cao cũng có thể đánh đầu tung lưới AC Milan. Đây là bàn thắng thứ 12 của chân sút người Argentina ở mùa này. Nó giúp anh vươn lên xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Serie A, kém người dẫn đầu Victor Osimhen 4 bàn.

Lautaro Martinez rực sáng giúp Inter hạ gục đại kình địch AC Milan - 4

AC Milan vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng (ảnh: Sempre Milan).

Sau khi bị thủng lưới, AC Milan tích cực dồn lên tấn công. Thế nhưng, họ vẫn không thể làm khó Inter. Trái lại, đội bóng áo Xanh đen vẫn tạo ra nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Trong hiệp hai, Lautaro và Lukaku đều đưa bóng vào lưới AC Milan nhưng trọng tài không công nhận.

Nửa sau trận đấu, AC Milan chơi tốt hơn nhưng họ chưa tạo ra đủ đột biến để khiến Inter vào lưới nhặt bóng. Chung cuộc, Nerazzurri đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lautaro Martinez rực sáng giúp Inter hạ gục đại kình địch AC Milan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO