Lầu Năm Góc âm thầm kết thúc kế hoạch được bí mật khởi động ở những phút cuối nhiệm kỳ Trump

Hà Linh (TH)| 12/09/2021 15:05

Chỉ vài phút trước khi cựu Tổng thống Donald Trump rời nhiệm sở, Lầu Năm Góc khởi động một chương trình bí mật khi bàn giao 175 triệu địa chỉ IP cho một công ty.

Lầu Năm Góc vừa chấm dứt một chương trình an ninh mạng bí mật, vốn được khởi động chỉ 3 phút trước khi cựu Tổng thống Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ. Cụ thể, chương trình này được khởi động vào lúc 11h57 ngày 20/1.

Theo tuyên bố, cơ quan này ra đã thu hồi quyền kiểm soát 175 triệu địa chỉ IP và tái định hướng lưu lượng truy cập qua các máy chủ của Bộ Quốc phòng.

Lầu Năm Góc âm thầm kết thúc kế hoạch được bí mật khởi động ở những phút cuối nhiệm kỳ Trump
Tòa nhà Lầu Năm Góc ở Virginia. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ

Theo báo Washington Post, chương trình bí mật nhanh chóng thu hut sự chú ý bởi những điểm bất thường của nó khi diễn ra trong thời điểm chuyển giao quyền lực liên bang, cũng như quy mô khổng lồ của số địa chỉ IP.

Được biết, công ty được Lầu Năm Góc bàn giao 175 triệu địa chỉ IP là Global Resource Systems, đăng ký trụ sở ở Plantation, Florida. Công ty này chỉ mới được thành lập tháng 9/2020, tức 3 tháng trước khi chương trình của Bộ Quốc phòng Mỹ khởi động.

Trước đó, Global Resource Systems không có bất cứ hợp đồng công khai nào với chính phủ liên bang, không có website đại diện. Và dù đăng ký hoạt động trong lĩnh vực chia sẻ không gian văn phòng, thế nhưng công ty này không có bất cứ hoạt động thực tế nào. Ở thời gian cao điểm sau khi kế hoạch của Lầu Năm Góc được khởi động, Global Resource Systems kiểm soát tới 6% mạng lưới IPv4 trên Internet toàn cầu.

Liên quan kế hoạch bí mật này, trả lời báo giới hôm 10/9, Lầu Năm Góc cho biết, đây là một chương trình thử nghiệm về an ninh mạng, nhằm phát hiện những điểm yếu trong hệ thống mạng của Hoa Kỳ và "ngăn chặn sử dụng trái phép các địa chỉ IP của Bộ Quốc phòng".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lầu Năm Góc âm thầm kết thúc kế hoạch được bí mật khởi động ở những phút cuối nhiệm kỳ Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO