Lập quỹ tưởng niệm 100 năm Hoàng Cầm

Linh Linh| 13/10/2021 16:07

Chuỗi dự án “Hoàng Cầm 100 năm” - kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Hoàng Cầm đã và đang được thực hiện với sự ủng hộ và đóng góp công sức của thân hữu, gia đình và thế hệ nghệ sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ đương đại.

Theo thông tin từ gia đình của nhà thơ Hoàng Cầm, “Hoàng Cầm về Kinh Bắc” - ấn bản kỷ niệm 100 năm Hoàng Cầm, cuốn sách thơ - nghệ thuật được thực hiện bởi gia đình nhà thơ Hoàng Cầm và nhóm biên soạn đã hoàn thành bản thảo và đang tiếp tục triển khai, xin giấy phép và xuất bản từ Nhà Xuất bản Hội Nhà Văn, cũng như lên kế hoạch cho sự kiện ra mắt và phát hành trên cả nước đúng vào dịp sinh nhật nhà thơ (22/2/2022).

Lập quỹ tưởng niệm 100 năm Hoàng Cầm - 1

Bên cạnh ấn bản kỷ niệm rất đặc biệt này, dự án cũng thành lập Quỹ tưởng niệm 100 năm Hoàng Cầm với mục đích tạo nguồn kinh phí để thực hiện và hỗ trợ các tác giả cho ra đời các sản phẩm về sách, âm nhạc, hội họa,… kỉ niệm 100 năm Hoàng Cầm và các dự án phát sinh được sáng tác trên cảm hứng từ tác phẩm của Hoàng Cầm.

Chuỗi dự án “Hoàng Cầm 100 năm” đã và đang được thực hiện với sự ủng hộ và đóng góp công sức của thân hữu, gia đình và thế hệ nghệ sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ đương đại,... và các đơn vị hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. "Cách thức giúp đỡ cho dự án rất đa dạng, có người giúp về tác phẩm, có người giúp về mối quan hệ, kết nối, có người sáng tác tác phẩm mới nhân dịp kỷ niệm như một món quà dành cho thi nhân 100 tuổi, cũng có người ủng hộ bằng hiện vật, địa điểm tổ chức sự kiện, và có những ủng hộ về kinh phí cho dự án", phía gia đình cho biết.

Lập quỹ tưởng niệm 100 năm Hoàng Cầm - 2

Gia đình nhà thơ Hoàng Cầm mong rằng dự án “Hoàng Cầm 100 năm” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người trong thời gian tiếp theo đây thông qua việc đóng góp tác phẩm, tư liệu, tài liệu hình ảnh, video, tranh vẽ, các dự án độc lập về thơ – văn – kịch thơ, trình diễn và biểu diễn.

Nhà thơ Hoàng Cầm tên thật là Bùi Tằng Việt, sinh năm 1922, quê Thuận Thành, Bắc Ninh. Ông tham gia Việt Minh từ năm 1944; được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2007. Các tập thơ nổi tiếng: Bên kia sông Đuống, Về Kinh Bắc, Tiếng hát quan họ, Lá diêu bông, Mưa Thuận Thành, 99 tình khúc…

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lập quỹ tưởng niệm 100 năm Hoàng Cầm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO