Lập đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch miền Nam về quê

Hòa Bình| 25/07/2021 17:06

Ngoài việc thiết lập các đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch về quê, ngành đường sắt sẽ vận chuyển miễn phí y bác sĩ vào miền Nam tham gia chống dịch COVID-19.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ lập đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Lập đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch miền Nam về quê - 1

Hàng nghìn người dân đang mắc kẹt lại TP.HCM do dịch bệnh, sẽ được hỗ trợ về quê bằng tàu hỏa. (Ảnh: VNR)

Cụ thể, đường sắt Việt Nam dự kiến tổ chức chạy tàu HUE2 đưa 320 hành khách từ TP.HCM về Huế vào ngày 27/7. Đồng thời chạy tàu SE18 đưa 400 hành khách từ ga Sài Gòn về ga Đồng Hà vào ngày 28/7.

Hành trình, tàu HUE2 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 15h20 ngày 27/7 và đến ga Huế lúc 13h31 ngày 28/7; tàu SE18 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 15h20 ngày 28/7 và đến ga Đông Hà lúc 15h5 phút ngày 29/7.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tàu đón khách tại 1 ga đi và trả khách tại 1 ga đến và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng dịch.

Hành khách đi tàu cần phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ và sẽ được các tỉnh bố trí cách ly tập trung theo quy định.

Cùng với việc tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt đưa người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê, hiện ngành đường sắt chỉ duy trì chạy 1 đôi tàu SE7/8 trên tuyến Bắc – Nam nhưng không thực hiện đón, trả khách tại ga Hà Nội (từ 25/7 - 1/8), Sài Gòn và các tỉnh, thành đang thực hiện việc giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đặc biệt, ngày 26/7, đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức vận chuyển miễn phí đoàn cán bộ y tế đầu tiên gồm 30 y, bác sĩ từ Hà Tĩnh vào Bình Dương tham gia chống dịch.

Trước đó, thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh Hà Tĩnh đưa khoảng 3.000 công dân từ TP.HCM trở về địa phương, ngành đường sắt đã lập các đoàn tàu chuyên biệt để đảm bảo an toàn phòng dịch và tạo thuận lợi cho địa phương.

Chuyến tàu đầu tiên giúp bà con Hà Tĩnh có nhu cầu trở về quê hương trước bối cảnh các tỉnh, thành phía Nam đang trải qua diễn biến dịch bệnh phức tạp mang số hiệu SE14 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 20h45 ngày 24/7.

Tàu SE14 không đón, trả khách tại các ga dọc đường và được nhân viên trên tàu phục vụ ăn uống tận nơi. Đối với hành khách đi tàu, cần khai báo y tế và phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Hành khách sau khi về đến ga Yên Trung sẽ được tỉnh Hà Tĩnh đưa đi cách ly tập trung. Sau chuyến tàu đầu tiên này, công ty sẽ phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức thêm các chuyến tàu khác đưa các công dân còn lại của tỉnh có nhu cầu về địa phương.

Hòa Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lập đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch miền Nam về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO