Lào Cai: Trao trả 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

27/05/2021 06:28

Sáng ngày 26/5, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tiến hành trao trả 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho Công an tỉnh Vân Nam nước bạn.

Lào Cai: Trao trả 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - 1

4 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau khi cách ly theo quy định đã trao trả cho công an Trung Quốc (Ảnh Đài PTTH Lào Cai).

Theo thông tin của công an tỉnh Lào Cai, ngày 12/4/2021, tại đường Tỉnh lộ 156 Lào Cai thuộc thôn Hải Khê, xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát và Đồn Biên phòng Trịnh Tường kiểm tra, phát hiện ô tô biển kiểm soát 24A - 134.08 đang lưu thông chở 4 người Trung Quốc.

Qua kiểm tra, cả 4 người  Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp lệ vào Việt Nam. Theo điều tra, nhóm người này được một số đối tượng người Việt Nam môi giới, tổ chức đưa dẫn người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới 2 tỉnh Lào Cai - Vân Nam.

Hiện nay, Công an tỉnh Lào Cai đã tạm giữ và đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi đưa người xuất nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và Trung Quốc theo quy định của pháp luật.

Riêng 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ngày 12/4/2021, sau khi được cách ly y tế theo quy định, xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định trục xuất, bàn giao cho Công an  tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để điều tra, xử lý theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Trao trả 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO