Lào Cai: Mưa Lớn gây sạt lở và ách tắc nhiều tuyến đường

Bích Hợp| 15/07/2021 10:33

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng 15/7, trên địa bàn thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) có mưa to kéo dài gây lũ lớn tại một số khe, suối. Mưa lũ đã làm sạt lở, ngập úng một số điểm trên tuyến Quốc lộ 4D.

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch Thị xã Sa Pa cho biết, mưa lớn từ rạng sáng ngày 15/7 đã khiến cho nước ở nhiều suối trên địa bàn dâng cao. Mưa lớn đã làm sạt lở tại địa phận đèo Ô Quý Hồ gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người và phương tiện đi lại qua đoạn đường này.

Theo thông tin ban đầu đoạn sạt lở tại đèo Ô Quý Hồ là đoạn đang được Quĩ bảo trì đường bộ thi công cắt cua, do mưa lớn nên lượng đất đá đã tràn vào đường gây ách tắc.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, thị xã Sa Pa đã cử lực lượng Công an lên đảm bảo giao thông. Đồng thời, đã có ý kiến với Nhà thầu bảo trì đường bộ hót sạt lở ta luy dương, hót đất bùn tràn mặt đường, khơi thông rãnh thoát nước dọc, cống thoát nước ngang, đảm bảo thoát nước không để nước từ rãnh dọc chảy tràn qua mặt đường và đảm bảo thông trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh mưa lũ gây sạt lở và ngập lụt tại Lào Cai:

Mưa lớn từ rạng sáng ngày 15/7 đã gâysạt lở và ách tắc giao thông trên quốc lộ 4D địa phậnđèo Ô Quý Hồ( thị xã Sa Pa)

Mưa lớn gây ngập đường và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông

Mưa to và kéo dài đã biến nhiều con đường tại Lào Cai thành sông

Mua lớn gây ngập lụt và thiệt hại cơ sở hạ tầng,hoa màu của người dân

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã có mặt kịp thời tại các điểm sạt lở để dọn dẹp đất đá tràn ra đường và điều phốigiao thông

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Mưa Lớn gây sạt lở và ách tắc nhiều tuyến đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO