Lào Cai: Kịp thời xử lý sự cố lật xe bồn chở hoá chất

Bích Hợp| 11/07/2021 17:24

(TN&MT) - Gần 1m khối a xít Phophoric thực phẩm của công ty hoá chất Đức Giang đã bị đổ ra môi trường. Rất may lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời thu gom, xử lý không để số lượng a xít trên chảy vào nguồn nước ảnh hưởng tới môi trường.

Cụ thể, sáng ngày 11/7, tại km2+100 tỉnh lộ 151, thuộc địa phận thôn Hùng Xuân 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Xe đầu kéo mang biển kiểm soát 29H-02934 theo hướng Xuân Giao - thành phố Lào Cai kéo theo rơ-móc mang BKS 29R-50063 chở 16 bồn, mỗi bồn chứa 100 lít axit thực phẩm, do Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1973) điều khiển, đơn vị chủ quản là công ty hoá chất Đức Giang bị đổ nghiêng làm số axit chứa trong bồn xe bị rò rỉ ra đường và rãnh thoát nước.

Hiện trường vụ lật xe chở bồn làm rò rỉ gần một m khối hoá chất ra môi trường tại huyện Bảo Thắng - Lào Cai

Ngay sau khi sực việc xảy ra, nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Bảo Thắng, và các cơ quan liên quan cùng công nhân của Công ty hoá chất Đức Giang đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, khắc phục hậu quả và rà soát lấy mẫu đối chứng.

Theo lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai, số lượng a xít rò rỉ ra môi trường là khoảng gần một m khối. Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai và Công ty hoá chất Đức Giang đã huy động gần 100 người cùng với 5 tấn vôi bột để trung hoà số lượng a xít bị rò rỉ trên. Đồng thời, toàn bộ lượng đất lẫn hoá chất và vôi đã được Công ty hoá chất Đức Giang họt hết mang về công ty để xử lý. Ngoài ra công ty cũng tiến hành rửa đoạn đường bị rò rỉ hoá chất, toàn bộ số nước rửa cũng sẽ được thu gom mang về công ty để xử lý.

Gần 100 người gồm lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai và công nhân Công ty Đức Giang đã có mặt để xử lý sự cố rò rỉ hoá chất ra môi trường

Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai còn cho biết, đến 15h ngày 11/7, sự cố rò rỉ hoá chất đã được xử lý xong, hiện cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản tại hiện trương để xác định hành vi vi phạm và xử phạt theo quy định. Đồng thời, theo dõi và lấy mẫu quan trắc các giếng ăn và nước suối khu vực bị a xít rò rỉ ra môi trường. Rất may vào thời điểm xe bồn chở a xít đổ trên địa bàn không có mưa lại được thu gom kịp thời nên môi trường không bị ảnh hưởng nhiều.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Kịp thời xử lý sự cố lật xe bồn chở hoá chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO