Lào Cai giãn cách 7 thôn vì có ổ dịch COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Kiên Tâm| 02/12/2021 20:43

Lào Cai - UBND huyện Mường Khương vừa hỏa tốc thực hiện giãn cách xã hội đối với 7 thôn của xã Bản Lầu vì xuất hiện ổ dịch COVID-19 chưa rõ nguồn lây.

Trước đó, ngày 1.12, ngành y tế tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 là giáo viên Trường Tiểu học Na Lốc, xã Bản Lầu (huyện Mường Khương).

Ngày 2.12, huyện Mường Khương ghi nhận thêm 5 ca F0 có liên quan đến Trường Tiểu học Na Lốc, nâng tổng số ca liên quan đến ổ dịch này là 7 ca. 

Xác định đây là ổ dịch mới, chưa xác định được nguồn lây, để sớm khoanh vùng, truy vết và ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng, UBND huyện Mường Khương đã hỏa tốc thực hiện giãn cách 7 thôn của xã Bản Lầu.

Cụ thể, 7 thôn là Đồi Gianh, Pạc Bo, Na Lốc 1, Na Lốc 2, Na Lốc 3, Na Lốc 4 và thôn Cốc Phương, xã Bản Lầu sẽ thực hiện giãn cách xã hội cho tới khi có thông báo mới của UBND huyện; tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 tại các thôn có F0 là Na Mạ 1, Na Lin của xã Bản Lầu.

Ngoài ra, từ ngày 2.12, tạm dừng hoạt động kinh doanh, trao đổi, mua bán tại chợ xã Bản Lầu, chợ Lùng Vai. Riêng chợ trung tâm thị trấn Mường Khương chỉ cho phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, karaoke... các hoạt động có tập trung từ trên 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, tiệc cưới hỏi, liên hoan, gặp mặt; tạm dừng hoạt động tiếp công dân ở trụ sở xã, thị trấn; các quán cơm, giải khát chỉ bán cho khách mang về.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Trường Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết: "Bên cạnh việc khẩn trương truy vết, khoanh vùng, huyện đã lập 4 chốt để phong tỏa đường ra, lối vào để kiểm soát lượng người ra vào khu vực thôn Na Lốc. Đối với các cháu học sinh đang thực hiện cách ly, chúng tôi đã có biện pháp thực hiện chăm sóc các cháu tại khu cách ly như việc huy động các cô giáo đang là F1 sẽ ở cùng để chăm sóc các cháu".

Bên cạnh đó, UBND huyện Mường Khương đã chỉ đạo thần tốc thành lập khu cách ly tập trung tại trường Tiểu học Na Lốc và phối hợp cùng xã Nậm Chảy kích hoạt thêm khu cách ly tập trung tại Trường THCS xã Nậm Chảy để kịp thời cách ly những trường hợp liên quan đến các ca F0 trên địa bàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai giãn cách 7 thôn vì có ổ dịch COVID-19 chưa rõ nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO