Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng chống bão ở các huyện

Thanh Tâm| 10/09/2021 05:43

Trước diễn biến của cơn bão số 5 (bão Conson) có khả năng đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thanh Hóa, sáng 9-9 đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị bàn và triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão Conson. Cũng trong chiều cùng ngày các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế ở một số huyện.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Minh Tuấn yêu cầu nhiệm vụ chung là các cấp, các ngành, các địa phương là tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung Công điện số 27/CĐ-UBND, ngày 3-9-2021 và Công điện số 28/CĐ-UBND, ngày 7-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ động các biện pháp ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và diễn biến dịch bệnh COVID-19, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Minh Tuấn hội nghị bàn và triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão Conson

Cũng ngay trong chiều 9-9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lại Thế Nguyên đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão Conson tại huyện Hậu Lộc, Hà Trung và Nga Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại Âu tránh trú bão, Cảng cá Hoà Lộc - nơi có hơn 200 tàu, thuyền đang neo đậu; kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại xã Ngư Lộc (Hậu Lộc); kiểm tra tuyến đê Sông Hoạt đoạn qua xã Yên Dương và xã Hoạt Giang; Âu Báo Văn thuộc xã Hà Hải (Hà Trung); kiểm tra tuyến đê Sông Hoạt đoạn qua xã Nga Thắng và xã Ba Đình (Nga Sơn).

Để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão Conson, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn và Hà Trung đã chỉ đạo các địa phương rà soát, chủ động xây dựng các phương án ứng phó bảo đảm an toàn về mọi mặt, đặc biệt là bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, nhất là những vị trí xung yếu, các công trình dở dang. Phân công cán bộ phụ trách bám sát địa bàn 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lại Thế Nguyên đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão Conson tại huyện Hậu Lộc, Hà Trung và Nga Sơn.

Đối với những vị trí xung yếu trên các tuyến đê, cống trên đê, các địa phương phải chủ động cử lực lượng tuần tra, canh gác và chuẩn bị phương tiện, vật tư để có giải pháp khắc phục ngay nếu xảy ra sự cố. Các địa phương sẵn sàng phương án ứng phó với cơn bão Conson theo phương châm “4 tại chỗ”, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại khi có mưa, bão xảy ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn trong chiều ngày 9-9.

Chỉ đạo công tác ứng phó với bão Conson tại huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn,Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, bão Conson được nhận định là cơ bão khá phức tạp, có cường độ mạnh, thời điểm bão đổ bộ dự kiến đúng vào thời điểm diện tích lúa thu mùa đang bước vào giai đoạn chín rộ, sắp đến kỳ thu hoạch, nên độ rủi do cao. Vì vậy cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thu hoạch diện tích lúa thu mùa đã chín. Cùng với đó, tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đã về neo đậu tại bến; đồng thời, cập nhật thông tin của các phương tiện chưa cập bến.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn

Đặc biệt lưu ý, việc quản lý các tàu thuyền cập cảng, bến tránh trú bão và các thuyền viên cần tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng, chống COVID-19. Đồng thời đề nghị các địa phương chuẩn bị sẵn sàng phương án di dân khi có tình huống xấu xảy ra, tuyệt đối không để người dân ở lại tại điểm xung yếu hoặc phương tiện khai thác thủy, hải sản.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão Conson tại huyện Triệu Sơn và Đông Sơn trong chiều ngày 9-9.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh và các thành viên trong đoàn công tác đã trực tiếp thị sát, kiểm tra tuyến kè sông Nhơm đoạn đi qua thị trấn Nưa (Triệu Sơn), tuyến đê sông Hoàng đoạn qua xã Đông Ninh (Đông Sơn); kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa thu mùa năm 2021 để tránh bão và mưa lớn tại thị trấn Triệu Sơn.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra tại huyện Triệu Sơn và Đông Sơn

Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu hai huyện tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt là cần kiểm soát chặt chẽ tình hình di biến động dân cư trên địa bàn; siết chặt công tác phòng dịch tại các khu vực tập trung đông người, các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất có đông công nhân lao động cũng như tăng cường thực hiện xét nghiệm sáng lọc tầm soát COVID-19 để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng chống bão ở các huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO