Lãnh đạo tập đoàn vũ trụ Rosksomos nói Nga hiển nhiên cần có vũ khí chống vệ tinh

An Chu| 21/11/2021 09:53

Khi bình luận về cuộc thử nghiệm bắn hạ vệ tinh Tselina-D của Bộ Quốc phòng Nga, Tổng giám đốc tập đoàn vũ trụ Nga Rosksomos Dmitry Rogozin ngày 20/11 cho rằng, Nga trong điều kiện hiện nay cần có vũ khí chống vệ tinh.

Tổng giám đốc Cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga Dmitry Rogozin. (Nguồn: Reuters)
Tổng giám đốc Cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga Dmitry Rogozin cho rằng Nga trong điều kiện hiện nay cần có vũ khí chống vệ tinh. (Nguồn: Reuters)

Trên kênh YouTube “Soloviev live”, ông Rogozin nói, nhận thức rằng các cuộc chiến tranh hiện đại sẽ không tiếp xúc, các cuộc chiến tranh trong tương lai sẽ bắt đầu từ vũ trụ, "chúng ta phải tự bảo vệ trong vũ trụ, đó là lý do việc chế tạo vũ khí chống vệ tinh là điều hiển nhiên mà chúng ta phải có”.

Trước đó, hôm 15/11, truyền thông đưa tin các mảnh vỡ trên vũ trụ đã đe dọa Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken cho biết, đám mây gồm 1.500 mảnh vỡ xuất hiện là kết quả của việc Nga thử hệ thống chống vệ tinh.

Bộ tư lệnh không gian Mỹ thông báo một tên lửa chống vệ tinh được thử nghiệm ngày 15/11 đã bắn trúng vệ tinh Kosmos-1408 của Nga.

Lầu Năm Góc nói rằng Nga đã không cảnh báo quân đội Mỹ về các cuộc thử nghiệm theo kế hoạch này, và vũ khí chống vệ tinh đang được phát triển có thể là mối đe dọa cho Mỹ và các cường quốc không gian khác.

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson cũng cho rằng đám mây mảnh vỡ được hình thành do các cuộc thử nghiệm vũ khí của Nga.

Trong khi đó Roscosmos tuyên bố hệ thống cảnh báo các tình huống nguy hiểm trong không gian của Nga đang theo dõi tình hình và coi sự an toàn của phi hành đoàn ISS là ưu tiên hàng đầu trong việc tạo ra và vận hành công nghệ vũ trụ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tập đoàn vũ trụ Rosksomos nói Nga hiển nhiên cần có vũ khí chống vệ tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO