Lãnh đạo Chechnya: Nga giải phóng hoàn toàn Luhansk và Donetsk, sau đó sẽ đến lượt Kiev

Chu Văn| 11/04/2022 10:24

Rạng sáng 11/4, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết, lực lượng Nga sẽ tổ chức một chiến dịch không chỉ ở thành phố cảng Mariupol đang bị bao vây, mà còn ở Kiev và các thành phố khác của Ukraine.

Lãnh đạo Chechnya: Nga giải phóng hoàn toàn Luhansk và Donetsk, sau đó sẽ đến lượt Kiev
Ảnh vệ tinh do công ty Maxar Technologies công bố, cho thấy, đoàn xe quân sự Nga kéo dài gần 13 km di chuyển qua thị trấn Velkyi Burluk theo hướng Nam vào ngày 8/4. (Nguồn: Maxar)

Trong một video đăng tải trên kênh Telegram, ông Kadyrov nói: "Sẽ có một chiến dịch... không chỉ ở Mariupil và còn ở các nơi khác, thành phố và làng mạc khác.

Đầu tiên, chúng ta đã giải phóng hoàn toàn Luhansk và Donetsk, sau đó sẽ đến lượt Kiev và các thành phố khác".

Ngày thứ 46 chiến sự Ukraine, giới chức Ukraine nói rằng, lực lượng Nga đã tập kích rocket khu vực Dnipro ở miền Trung đất nước, phá hủy sân bay tại đây.

"Đã có một cuộc tấn công nhằm vào sân bay Dnipro. Không còn lại gì cả. Sân bay và cơ sở hạ tầng xung quanh nó đã bị phá hủy", Valentyn Reznichenko, Thống đốc khu vực Dnipropetrovsk, miền Trung Ukraine, thông báo trên Telegram.

Trước đó, giới chức Ukraine cũng cho biết, giao tranh lớn đang diễn ra ở phía Đông đất nước, với các cuộc pháo kích dữ dội được báo cáo khắp khu vực Donbass, gồm Donetsk và Lugansk.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố, cho biết, các lực lượng nước này đã không kích các khu vực Dnipropetrovsk, Mykolaiv ở miền Nam và Kharkov ở miền Đông.

Ảnh vệ tinh do công ty Mỹ Maxar Technologies công bố hôm 9/4, cho thấy, đoàn xe quân sự Nga kéo dài gần 13 km di chuyển qua thị trấn Velkyi Burluk theo hướng Nam vào ngày 8/4. Thị trấn nằm ở phía Đông Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine và thuộc tỉnh cùng tên. Theo Maxar, đoàn xe này bao gồm "xe bọc thép, xe tải với pháo kéo và thiết bị hỗ trợ".

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine" ngày 24/2. Tổng thống Putin khẳng định nước này sẽ hoàn thành mục tiêu ở Ukraine và không nhượng bộ trước "âm mưu giành quyền thống trị toàn cầu và xâu xé nước Nga" của phương Tây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Chechnya: Nga giải phóng hoàn toàn Luhansk và Donetsk, sau đó sẽ đến lượt Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO