Lãnh án vì đâm người trọng thương từ mâu thuẫn thú cưng đi lạc

Hoàng Quân| 25/09/2021 09:28

(CAO) Đi xin lại chó cảnh thất lạc nhưng không chứng minh được chó của mình nên không được trả. Chủ nhân của chó cảnh tức giận, kéo đồng bọn đi “bồng giúp chó”, hành hung chủ quán nhậu.

TAND TP.Đà Nẵng ngày 24-9 xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Hoài Nam (Nam “cầy”; SN 1989; ngụ P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) 9 năm tù và Huỳnh Văn Tuấn (SN 1991; ngụ P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà) 7 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 6-10-2020, anh Phạm Đức Phước nhân viên quán Bò Lỳ Em (đường Phạm Hữu Kính, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) thấy một con chó cảnh đi lạc nên đem về quán chăm sóc và nhờ vợ của anh Trần Đình Mỹ (chủ quán) đăng lên Facebook tìm chủ để trả lại.

Vào sáng 8-10-2020, Nam đến quán Bò Lỳ Em để xin lại chó của mình bị thất lạc. Nam rủ Tuấn đi cùng. Cho rằng Nam không đưa ra được bằng chứng là chó của mình nên anh Mỹ không đồng ý.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Nam về nhà tìm hình ảnh con chó rồi quay lại quán nhưng nhân viên vẫn không cho nhận lại dẫn đến 2 bên xảy ra mâu thuẫn. 14 giờ cùng ngày, Nam điện thoại rủ 3 người bạn đi “bồng giúp con chó” cho Nam.

Khi đến quán, Nam chửi bới, đòi lấy con chó của mình. Chủ quán và các nhân viên chạy tán loạn, né tránh. Thấy Nam và Tuấn lao tới, anh Mỹ nhảy qua hàng rào, chạy vào quán thì bị ngã xuống đường. Nam vừa chạy đến, dùng dao đâm vào bụng anh Mỹ khiến nạn nhân bị thương tật 36%.

Gây án xong Nam, Tuấn cùng đồng bọn bỏ chạy. Nam vứt con dao xuống sông Hàn. Quá trình xác minh, điều tra, lực lượng Công an khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng và đến nay TAND TP.Đà Nẵng đã xét xử, tuyên án đối với các bị cáo.

Phan Hoài Nam đã có 3 tiền án về các tội “Cố ý gây thương tích”; “Trộm cắp tài sản” và “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án vì đâm người trọng thương từ mâu thuẫn thú cưng đi lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO