Nguyệt Hằng: 'Tôi và 4 con thèm món gì chồng sẵn sàng vào bếp dù là nửa đêm'

09/04/2021 07:28

Trở lại màn ảnh sau thời gian nghỉ đóng phim để dành thời gian sinh và chăm 4 người con, diễn viên Nguyệt Hằng vào vai một bà mẹ 'bệnh hoạn', một vai diễn nặng về tâm lý và cảm xúc khiến chị bị ám ảnh.

Một vai diễn rất khác tôi đã từng tham gia

- 'Hãy nói lời yêu' là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Nguyệt Hằng với phim truyền hình, chị có áp lực với vai diễn này?

Từ khi có em bé thứ 4, tôi ít thời gian để tham gia dự án phim truyền hình nào. Đến bây giờ khi con út đã 3 tuổi cứng cáp hơn, tôi mới sắp xếp tham gia dự án phim Hãy nói lời yêu. Vai diễn trong phim tâm lý nặng, phải gào thét khiến tôi còn cảm thấy choáng.

Tôi quát tháo nhiều đến mức Quỳnh Kool phải thốt lên: "Con sợ mẹ quá!". Biên kịch cho tôi vai diễn này quá điên, thậm chí có thể nói là bệnh hoạn khác với những vai diễn trước đây lấy nước mắt khán giả.

Nguyệt Hằng: 'Tôi và 4 con thèm món gì chồng sẵn sàng vào bếp dù là nửa đêm'
Dù có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng vai bà Hoài trong 'Hãy nói lời yêu' vẫn là một vai không đơn giản với diễn viên Nguyệt Hằng.

- Với một nhân vật như bà Hoài, chị có lo lắng khán giả sẽ phản ứng mạnh mẽ, thậm chí là bị ghét?

Chắc chắn khán giả sẽ phản đối vì nhân vật này ghê gớm. Tôi cũng mường tượng đến tình huống họ sẽ dùng những lời bức xúc nhất, khó chịu nhất cho bà Hoài. Nhưng hiểu sâu xa ra khán giả sẽ thông cảm và thương nhân vật này vì bà Hoài cũng chỉ là một người mẹ vì chồng con nên cầu toàn và đòi hỏi, áp đặt mọi người phải theo mình.

Bà Hoài muốn chồng được sung sướng, con cái ăn ngon mặc đẹp và hoàn hảo nên cách cư xử chưa đúng khiến những người xung quanh ngột ngạt. Những biến cố xoay quanh nhân vật kéo theo quãng đời u uất và trầm cảm khiến bà Hoài không kiểm soát được hành động của mình.

Nguyệt Hằng: 'Tôi và 4 con thèm món gì chồng sẵn sàng vào bếp dù là nửa đêm'
Nguyệt Hằng và Quỳnh Kool trong 'Hãy nói lời yêu'.

- Chị nhận xét gì về các bạn diễn viên trẻ như Quỳnh Kool, Bảo Hân, Quang Anh?

Ba bạn đều là những người trẻ rất tài giỏi, nhanh nhẹn, chịu khó và thông minh. Quỳnh Kool mới ra nghề kinh nghiệm không nhiều, Bảo Hân cũng còn rất trẻ và mới chỉ tham gia Về nhà đi con, Quang Anh không học diễn viên chuyên nghiệp nhưng các bạn ấy cũng rất chịu khó. Diễn chung với các bạn trẻ tôi như có năng lượng và thúc đẩy mình hoàn thành thật tốt vai diễn sao cho tốt nhất.

Quá nhập tâm nên vô tình quát con trai

- Ngoài đời chị có gia đình hạnh phúc, khi vào vai diễn này chị gặp khó khăn gì?

Vì cũng đã đóng phim từ khi còn rất trẻ nên không khó để tôi tách biệt được ngoài đời và trong phim. Nhưng thỉnh thoảng có những đoạn gay cấn bị căng thẳng, tôi sẽ liên tưởng đến những đứa con, đặt mình vào bối cảnh đó để diễn sao cho nhân vật sâu sắc hơn. Vì nhân vật trong phim cũng có tương đồng với tôi về tuổi tác cũng như con cái.

Nguyệt Hằng: 'Tôi và 4 con thèm món gì chồng sẵn sàng vào bếp dù là nửa đêm'
Nguyệt Hằng ở tuổi 48 có một gia đình hạnh phúc và sự nghiệp thành công.

- Bà Hoài là người gay gắt, đối lập với Nguyệt Hằng ngoài đời, có sự gần gũi nào ở nhân vật này với chị?

Ngoài đời tôi cũng có một chút gay gắt, đòi hỏi với con và chồng. Luôn muốn sắp xếp công việc một cách ổn thỏa và đi theo quỹ đạo, nhưng tôi không đến nỗi như bà Hoài, vì nếu như thế sẽ điên mất. Thực sự nếu nhân vật này có ở ngoài đời thì con cái sẽ phát điên và phản kháng mạnh mẽ như trong phim.

- Có khi nào đi quay trở về nhà, chị vẫn giữ tâm trạng của nhân vật? 

Cũng có một chút, đôi khi về nhà nhưng vẫn giữ dư âm của những cảnh quay. Đặc biệt là những cảnh quay căng thẳng, có lần khi quay cảnh bà Hoài quát nạt hai con, về đến nhà tôi vẫn mang tâm trạng của nhân vật. Khi con trai làm trái ý một chút, tôi đã quát con rất to rồi giật mình hỏi: “Sao mình giống bà Hoài thế?”. Khi nhận ra mình ứng xử chưa đúng, tôi bình tĩnh để lấy lại trạng thái cân bằng.

Bộ phim cũng cho tôi nhiều kinh nghiệm về cách dạy con cũng như với những người xung quanh. Tâm lý và tình cảm gia đình được lồng ghép thông qua những mâu thuẫn khiến tôi thấy rằng đây không chỉ là một nhân vật trong phim đơn thuần mà đây còn là cuộc đời.

Nguyệt Hằng: 'Tôi và 4 con thèm món gì chồng sẵn sàng vào bếp dù là nửa đêm'
Anh Tuấn và Nguyệt Hằng vừa kỷ niệm 25 năm về chung nhà.

Chồng tôi không lãng mạn nhưng rất thương vợ 

- Trong buổi ra mắt phim chị có nói: "Chồng dọa không đẻ nữa thì không cho tôi đi đóng phim", thực hư câu chuyện này ra sao?

Đó là câu nói đùa thôi, vì 25 năm vợ chồng anh ấy biết là tôi đam mê nghề, nhưng vẫn đẻ cho anh ấy 4 con, đã hy sinh nhiều rồi. Tuy không nói nhưng khi tôi bầu em bé thứ 4, anh cũng lo lắng cho hai mẹ con nhiều.

- Chồng chị ở nhà có phải một người lãng mạn?

Chồng tôi là một người không hề lãng mạn để nói lời ngọt ngào hay thể hiện bằng hành động. Anh thấy tôi đi quay về mệt sẽ chủ động vào bếp nấu cháo, rồi dựng vợ dậy ăn. Với tôi chỉ cần như vậy là mọi mệt mỏi vất vả đều tan biến hết.

- Chị bận rộn quay phim như vậy, anh Tuấn có giúp đỡ chị trong việc chăm sóc nhà cửa, con cái?

Anh Tuấn cũng là một người thích việc vào bếp. Anh ấy thích nấu ăn nên bất kể lúc nào vợ con thèm món gì anh sẵn sàng vào bếp, dù là nửa đêm. Còn những việc nhà khác, anh ấy không thích, tất nhiên tôi cũng không để cho anh ấy phải bận tay. Tôi luôn cố gắng sắp xếp, hoặc giao việc cho các con. Các con cũng hiểu và cũng thường xuyên đỡ đần những việc nhỏ trong nhà.

Nguyệt Hằng trong trích đoạn phim 'Hãy nói lời yêu'

Xem thêm các bài khác trong tuyến bài:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyệt Hằng: 'Tôi và 4 con thèm món gì chồng sẵn sàng vào bếp dù là nửa đêm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO