'Kẻ cắp gặp bà già' của Hoàng Thùy Linh đứng top 1 bền vững

Đăng Hoài| 14/04/2020 11:33

Việt BáoDù đã phát hành 10 ngày nhưng MV "Kẻ cắp gặp bà già" của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh vẫn giữ vị trí top 1 trending trên Youtube.

Phát hành vào ngày 4/4, MV "Kẻ cắp gặp bà già" của Hoàng Thùy Linh liên tục khiến người xem phải cuốn hút bởi không chỉ âm nhạc mà còn là hình ảnh, màu sắc và sự sáng tạo lồng ghép "xuyên không": hiện đại, quá khứ, trí tưởng tượng... Hiện tại, dù đã 10 ngày phát hành nhưng MV vẫn giữ vững top 1 trending trên Youtube. Trước đó, MV đã ở vị trí Top 5 trending cùng hơn 2,2 triệu views sau 36 giờ phát hành.

“Kẻ cắp gặp bà già”, một sáng tác của nhóm DTAP, là ca khúc mà Linh dành nhiều tâm tư trong album Hoàng. Được xếp ở vị trí cuối cùng trong dòng nội dung của Hoàng, Kẻ cắp gặp bà già như một câu trả lời có đủ tính trải nghiệm và sự trưởng thành của một người phụ nữ với cuộc đời.

Sau những sự nổi loạn, nhiệt thành của “Để Mị nói cho mà nghe”, sự trớ trêu của “Tứ Phủ” hay cảm giác vượt thoát, trưởng thành của “Duyên âm” - những giai đoạn thay đổi quan trọng mà ai cũng sẽ đi qua trong đời - thì với “Kẻ cắp gặp bà già”, người phụ nữ đã bình tĩnh hơn, thông minh hơn, quyết đoán hơn nhưng cũng dịu dàng hơn.

"Linh đã từng ước mơ một ngày nào đó mình sẽ tái hiện những khung cảnh thật lộng lẫy, hoành tráng trong giai đoạn phồn thịnh nhất của nước Việt Nam lên sản phẩm của mình - thời Lê. Đó là giai đoạn nước Việt tách hẳn ra khỏi sự cai trị và đô hộ của Trung Hoa. Thời Lê cũng là triều đại khởi nguồn của những đặc trưng về văn hoá vẫn còn đến ngày nay, giai đoạn mà những phường tranh, làng nghề bắt đầu xuất hiện. Cũng trong thời đại này, Bộ luật Hồng Đức đã ban ra những điều lệ thể hiện sự tiến bộ, có cái nhìn công bằng hơn với phụ nữ.

“Kẻ cắp gặp bà già” chính là miền đất để Linh biến ước mơ kia thành sự thật. Nhưng bối cảnh thời gian của MV sẽ không nằm ở một thời đại hay triều đại cụ thể nào của Việt Nam. Đó có thể là quá khứ, hoặc tương lai, là thực tế hoặc chỉ là trong tưởng tượng. Nhưng dù ở thời điểm nào thì những giá trị cốt lõi, tinh hoa văn hoá rực rỡ nhất, đẹp nhất chính là của Việt Nam chúng ta. Điều đó là động lực thôi thúc Linh hoàn thành MV này". - Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Trang phục của Linh và các diễn viên trong MV do stylist Hoàng Ku lấy cảm hứng từ thời Lê. Không còn rào cản của thời đại, những bộ áo màu sắc nhất, tự do nhất, kì lạ nhất đã được ra đời. Sự hoà trộn giữa phong cách cổ xưa và hiện đại là điều kiện tiên quyết trong từng bộ trang phục, để những người trẻ nhất, những người am tường nhất về thời trang cũng cảm thấy hài lòng.

Trong MV, những hình ảnh bức tranh Hàng trống nổi tiếng, đám cưới chuột, Ngưa lang Chức nữ, Mẫu Thượng Ngàn, Thúy Kiều gặp Kim Trọng... được Hoàng Thùy Linh cùng ekip triển khai đan xen lẫn nhau để lột tả lên những ý tứ mình muốn truyền tải.

Năm 2019 được xem là năm thành công của Hoàng Thùy Linh, và dự án đưa văn học vào âm nhạc cùng album "Hoàng" của cô được coi là dự án gây tiếng vang nhất trong làng giải trí Việt. Lẽ thế, các giải thưởng âm nhạc uy tín như: Làn Sóng Xanh, Cống Hiến đã gọi tên Hoàng Thùy Linh gần như tất cả các hạng mục - lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Kẻ cắp gặp bà già' của Hoàng Thùy Linh đứng top 1 bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO