Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn

07/06/2021 15:06

Khác với Á hậu 2 Trịnh Kim Chi đến nay vẫn hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ, cả Hoa hậu Thu Thủy và Á hậu 1 Tô Hương Lan đều sớm rời xa ánh hào quang của làng giải trí.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy - Người đẹp Việt được công chúng Mỹ xếp hàng xin ảnh

Hoa hậu Thu Thủy quê ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Hoa hậu sinh năm 1976, đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Ngoài ra, người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi năm ấy.

Thu Thủy gắn với hình ảnh một Hoa hậu có học thức, thích đọc sách và đam mê thể thao. Khi Thu Thủy dự thi Hoa hậu cũng là lúc cô thi đỗ vào ba trường đại học nhưng Thủy đã học ngành Ngoại giao vì muốn trở thành một nữ đại sứ.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-1

Hoa hậu Thiên Nga nhận xét về vẻ đẹp của Hoa hậu Thu Thủy như sau: "Dưới vẻ ngoài thanh thoát, liêu trai là người phụ nữ rất mạnh mẽ về trí lực và thể lực".

Nhìn lại khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Thu Thủy

Thu Thủy đa tài, cô viết văn, làm biên kịch phim, MC, biên tập viên, từng là chủ của một chuỗi spa nổi tiếng tại Hà Nội...

Sau này, khi đã rời xa những hào quang của giới showbiz, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy chọn cách sống khép kín và theo đuổi những công việc mình yêu thích như  viết sách, nghiên cứu…

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-2

Nhan sắc của Thu Thủy luôn khiến người đối diện bất ngờ. Cô đẹp lên qua từng năm tháng.

Trong cuộc trò chuyện với PV Dân trí, nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh (Dương Xuân Nam) là "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhận xét về vẻ đẹp của Thu Thủy như sau: "Thủy đẹp chứ. Năm ấy, khi chấm thi Hoa hậu, thí sinh được ban giám khảo nhất trí nhất về sắc đẹp là Thủy. Các chỉ số hình thể, chiều cao, số đo chuẩn, gương mặt đẹp. Cô còn ứng xử rất thông minh".

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-3

Trong mắt nhà báo Dương Xuân Nam, Thu Thủy là người đẹp rất bản lĩnh, thông minh, năng động, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám sống.

"Tôi nhớ, lúc đến New York, nghe tin Hoa hậu Việt Nam có trong chuyến đi này, rất nhiều người hâm mộ đã tới xin ảnh. Chúng tôi đã chuẩn bị từ nhà mấy trăm chiếc ảnh mà vẫn không đủ tặng", ông kể.

Câu nói "hồng nhan bạc mệnh" có lẽ ứng với Hoa hậu Thu Thủy chẳng sai một ly.

Xinh đẹp, đa tài là vậy nhưng cuộc sống đời tư của cô lại vô cùng sóng gió. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, ban đầu, cô hạnh phúc viên mãn với người chồng giàu có cùng quý tử kháu khỉnh.

Tuy vậy, cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 năm đã kết thúc vì cả hai không hợp nhau. Hoa hậu nuôi con. Cách đây 3 năm, khi con trai Duy Anh chuẩn bị lên cấp 3, cô và chồng cũ đồng ý để con chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sống cùng bố.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-4

Hoa hậu Thu Thủy và hai con.

Sau đó, cô đến với một người đàn ông khác và có một bé gái dễ thương. Nhưng đoạn đường này cũng chẳng dài bao lâu và cô lại chấp nhận làm mẹ đơn thân lần thứ 2. Cô không đi bước nữa mà tập trung nuôi dạy con. Trên mạng xã hội, cô nhiều lần được người hâm mộ xin kinh nghiệm về cách nuôi dạy con.

Khi đọc tin về cuộc ly hôn thế kỷ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo, Thu Thủy từng đăng dòng trạng thái ấn tượng: "Giang hồ lại dậy sóng câu chuyện anh gì bỏ chị gì ở tận bên Hàn, người ta nhắc lại những lời anh hứa sẽ đi cùng chị đến suốt cuộc đời trong ngày họ cưới nhau. Hạnh phúc thực sự thường kín đáo và không hứa hẹn, vì nó ở trong mỗi giây phút hiện tại".

Hạnh phúc hôn nhân tan vỡ, không còn niềm vui vợ chồng, bà mẹ xinh đẹp chuyển niềm vui ấy vào các con. Hạnh phúc làm mẹ giúp Thu Thủy không thấy thiếu thốn, lẻ loi, ngược lại giúp cô có động lực sống vững vàng.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-5

Thu Thủy tự nhận mình không phải là người mẹ lý tưởng theo tiêu chuẩn của xã hội bởi cô cho rằng, mình từng có những sai lầm và quyết định làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tuổi thơ của con.

Sự ra đi đột ngột của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy ở tuổi 45 đã khiến công chúng bàng hoàng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp xót thương.

Hoa hậu Thiên Nga dành những lời nhận xét tốt đẹp cho đàn chị đáng kính sau khi nghe tin dữ: "Ở Thủy chứa đựng nhiều sự đối lập thường gây bất ngờ với công chúng và hấp dẫn những người ái mộ. Dưới vẻ ngoài thanh thoát, liêu trai là người phụ nữ rất mạnh mẽ về trí lực và thể lực. Một Hoa hậu dám nghĩ, dám nói và dám làm, không ngừng hoàn thiện bản thân.

Một người đẹp luôn làm người khác ngưỡng mộ vì thách thức mọi giới hạn, thách thức số phận và tạo dựng danh tiếng từ thực chất, tri thức, chứ không nhờ may mắn hay dựa dẫm đàn ông. Một Hoa hậu rất khác biệt, ăn nói sắc sảo với những thành tích và sức thuyết phục có một không hai…"

Gia đình Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy thông cáo: Lễ viếng của Hoa hậu Thu Thủy sẽ diễn ra vào hồi 10h45' ngày 8/6/2021 tại nhà tang lễ Quốc Gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 ngày 8/6/2021.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy được hỏa táng tại Đài Hóa Thân Hoàn Vũ, sau đó an táng tại quê nhà Nam Định.

Á hậu 1 Tô Hương Lan - nhan sắc xứ Tuyên từng được ca tụng "nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước" 

Tô Hương Lan sinh năm 1977, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là học sinh lớp 12 tại Tuyên Quang. Với chiều cao 1,66m, sở hữu vẻ đẹp khả ái, Tô Hương Lan đến vòng Chung kết toàn quốc với danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc trước đó một tháng.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-6

Tô Hương Lan mang vẻ đẹp nền nã, thanh tú.

Từng được dự đoán sẽ là Hoa hậu song Tô Hương Lan chỉ dừng lại với ngôi vị Á hậu 1. Sau cuộc thi, người đẹp xứ Tuyên được ca tụng nhan sắc "nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước".

Năm 1997, người đẹp được cử đại diện tham dự cuộc thi Hoa Hậu Sinh viên Thế Giới tại Hàn Quốc (World Miss University 1997 Pageant).

Những tưởng danh hiệu và kinh nghiệm ở các cuộc thi sắc đẹp sẽ là bàn đạp để cô dấn thân vào con đường nghệ thuật nhưng cũng giống Thu Thủy, Tô Hương Lan chọn con đường riêng cho mình.

Sau cuộc thi Tô Hương Lan tham gia một số chương trình thời trang lớn như Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn. Nhưng cô cảm thấy mình không phù hợp với ánh đèn sân khấu và dần rút khỏi các sàn diễn thời trang.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-7

Tô Hương Lan trong một lần tái xuất làm người mẫu ảnh (Ảnh: Tô Thanh Tân).

Một thời gian sau, Tô Hương Lan đã quyết định từ bỏ sàn diễn và làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-8

Á hậu và con gái.

Được biết, người đẹp kết hôn, sinh con và những tưởng sẽ có cuộc hôn nhân êm ấm với một doanh nhân bất động sản. Người đẹp chọn bình yên nhưng cuộc sống riêng tư lại bị thử thách khi người bạn đời vấp ngã trên thương trường…

Cũng từ đó, những thông tin về Tô Hương Lan càng trở nên ít hơn.

Vào năm 2017, Tô Hương Lan bất ngờ hội ngộ Hoa hậu Thu Thủy trong chương trình: "Để có một ngày". Trải qua những biến động cuộc đời, cô vẫn đẹp như ngày nào. Bao năm rồi nụ cười ấy vẫn tỏa sáng!

Khi ấy, Tô Hương Lan đã có những chia sẻ về người bạn Nguyễn Thu Thủy trên trang cá nhân: "Chương trình quy tụ những người đẹp, người mẫu thế hệ đầu tiên của sàn diễn thời trang Hà Nội cách đây 23 năm và tôi lại gặp nàng, diễn chung với nàng. Nàng đẹp và mảnh mai như một nhành hoa - Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy".

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn-9

Tô Hương Lan hội ngộ Hoa hậu Thu Thủy trong một chương trình vào năm 2017.

Giờ đây, người bạn mà Tô Hương Lan dành "lời vàng ý ngọc" để ca tụng đã vĩnh viễn ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn.

Hình ảnh về cuộc hội ngộ của hai mỹ nhân một thời chắc chắn sẽ để lại bao tiếc nhớ cho những người yêu cái đẹp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 1994: Người mất, người ở ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO