Lần trở lại sân Mỹ Đình đáng nhớ của đội trưởng tuyển Saudi Arabia

NGUYỄN ĐĂNG| 16/11/2021 17:47

Salman Al-Faraj, đội trưởng của tuyển Saudi Arabia hiện tại từng có kỷ niệm rất đẹp trên sân Mỹ Đình cách đây 10 năm.

Tối 16.11, tuyển Saudi Arabia sẽ có trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Đây là lần đầu tiên Green Falcons làm khách tại Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Hầu hết thành viên của đội bóng Tây Á đều có lần đầu đến sân Mỹ Đình, nhưng Salman Al-Faraj lại khác.

Theo tờ Arriya Diyah, cách đây hơn 10 năm, Salman Al-Faraj từng thi đấu tại Mỹ Đình. Khi đó, anh là thành viên của đội Olympic Saudi Arabia chạm trán với Olympic Việt Nam.

Tại trận lượt đi tại sân nhà ngày 19.6.2011, đội Olympic Saudi Arabia thắng 2-0.

Lượt về, hai đội thi đấu tại sân Mỹ Đình hôm 23.6.2011. Nhờ trội hơn về trình độ, lực lượng, đội Olympic Saudi Arabia đã có chiến thắng đậm 4-1 (thắng chung cuộc 6-1), để đi tiếp tại vòng loại Olympic London 2012. Bàn thắng duy nhất của Olympic Việt Nam khi đó thuộc về Lê Văn Thắng.

Salman Al-Faraj ghi 1 trong 2 bàn của đội nhà ở trận lượt đi. Trận lượt về tại Mỹ Đình, anh không lập công nhưng là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ. Đội Olympic Việt Nam thời điểm đó được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Khi đó, toàn đội phải mất hơn 30 giờ để bay từ Saudi Arabia nên thể lực bì bào mòn nặng nề. Còn đội Olympic Saudi Arabia được bay bằng chuyên cơ riêng.

Trở lại sân Mỹ Đình sau 10 năm, Salman Al-Faraj cùng đồng đội quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam, để mở rộng cơ hội giành vé dự World Cup 2022. Lúc này, tuyển Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng với 13 điểm. Lượt đi, đội bóng của Herve Renard đã thắng tuyển Việt Nam 3-1.

Theo thống kê của Arriya Diyah, tuyển Việt Nam là đội chủ nhà thứ 51 trong lịch sử mà tuyển Saudi Arabia chạm trán. Trong những lần đến Đông Nam Á trước đây, đội bóng Tây Á này chưa thua. Họ từng thắng trên sân của Timor-Leste, Indonesia, Thái Lan và bị cầm hòa tại Malaysia, Singapore.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần trở lại sân Mỹ Đình đáng nhớ của đội trưởng tuyển Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO