Lần thứ 9, Yên Bái cử thầy thuốc vào Nam chống dịch

Bích Thúy - Ngọc Hưng (CDC Yên Bái)| 14/09/2021 09:27

Sáng 14/9, UBND tỉnh Yên Bái và Sở Y tế đã tổ chức lễ tiễn đoàn thầy thuốc vào TP.HCM chống dịch. Đây là lần thứ 9, tỉnh Yên Bái cử nhân viên y tế vào các tỉnh miền Nam.

Đoàn công tác lần này gồm 40 người, trong đó có 20 bác sĩ, 17 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên y đang công tác tại các đơn vị trong ngành y tếYên Báilên đường vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19 đợt 2.

Đây đều là những thầy thuốc có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chống dịch.

Lần thứ 9, Yên Bái cử thầy thuốc vào Nam chống dịch - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế Yên Bái tại buổi lễ xuất quân lần thứ 9 vào Nam chống dịch

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, Sở Y tế Yên Bái đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn để củng cố bổ sung thêm kỹ năng, kiến thức tốt nhất để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.

Cùng với kinh nghiệm chống dịch của các đồng nghiệp đi trước, những y, bác sĩ trẻ trong đoàn công tác mong muốn lan tỏa tinh thần cống hiến, truyền cảm hứng lạc quan, vững vàng trên hành trình chống dịch.

Được biết, đây là lần thứ 9, tỉnh Yên Bái cử các đoàn y tế đến các địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

8 đoàn công tác trước đó đã tham gia tích cực, hỗ trợ lực lượng y tế các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - bà Vũ Thị Hiền Hạnh tin tưởng với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, các thành viên trong đoàn sẽ hỗ trợ ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh sớm khống chế và đẩy lùi được dịch bệnh COVID-19.

Yên Bái là tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần, giúp bạn cũng là giúp mình, cùng cả nước nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh đã "chắt chiu" cử những thầy thuốc tốt nhất, có kinh nghiệm trong điều trị COVID-19 và chống dịch chi viện vào các địa phương phía Nam cùng đồng nghiệp cả nước chiến thắng dịch bệnh.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 9, Yên Bái cử thầy thuốc vào Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO