Lần thứ 3, BV Nội tiết Trung ương cử đoàn cán bộ chống dịch chi viện miền Nam

Thúy Quỳnh| 12/09/2021 13:29

Sáng 12/9, theo sự phân công của Bộ Y tế, đoàn nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lên đường đến chi viện miền Nam chống dịch. Đoàn sẽ làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Thủ Đức cơ sở II, TP. Hồ Chí Minh.

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịchChiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch

SKĐS - Nhiều bệnh viện ở Hà Nội tiếp tục cử bác sĩ, điều dưỡng vào miền Nam hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 với hi vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Trước đó, ngày 26/7/2021, Bệnh viện Nội tiết trung ươngđã tổ chức Lễ xuất quân chi viện nhân lực đợt 1 cho TP. Hồ Chí Minh. Ngày 18/8/2021, BV cũng đã tổ chức xuất quân đợt 2 chi viện cho tỉnh Vĩnh Long tham gia điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Các đoàn công tác đã tham gia tích cực, góp phần điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân, trong đó có những bệnh nhân nặng.

Trong đợt công tác này, đoàn tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và hoạt động xét nghiệm, phân tích mẫu bệnh phẩm để hỗ trợ thành phố hỗ trợ chống dịch.

Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: Trước tình hình dịch bệnh phức tạptại TP. Hồ Chí Minh, theo yêu cầu của Bộ Y tế, trong 3 đợt, bệnh viện đã điều động hơn 80 nhân viên y tế gồm 26 bác sĩ, 46 điều dưỡng và 9 kỹ thuật viên chi viện cho TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm ICU tại tỉnh Vĩnh Long chống dịch.

Cũng giống như lần 1 và lần 2, lực lượng bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia chi viện cho các tỉnh phía Nam trong đợt dịch này đều là lực lượng đền từ các khoa phòng nòng cốt trong bệnh viện có chuyên môn tốt nhiều kinh nghiệm.

Lần thứ 3, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cử đoàn cán bộ chống dịch chi viện cho miền Nam - Ảnh 3.

Đại diện Công đoàn y tế Việt Nam trao quà cho đoàn trước khi lên đường chống dịch.

Trong lễ xuất quân sáng 12/9, TS. BS. Phan Hoàng Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã động viên, chia sẻ, dặn dò 34 cán bộ tham gia đoàn công tác phát huy tinh thần đoàn kết, vừa hỗ trợ vừa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại phía Nam để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân COVID-19 và giữ an toàn cho bản thân để sớm trở về trong chiến thắng.

Lần thứ 3, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cử đoàn cán bộ chống dịch chi viện cho miền Nam - Ảnh 4.

Đoàn công tác chụp ảnh cùng Bạn Giám đốc Bệnh viện trong Lễ xuất quân.

Toàn bộ nhân viên y tế trước khi lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác điều trị COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh đợt này đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19; xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và tập huấn các kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan công tác phòng chống dịch.

Lần thứ 3, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cử đoàn cán bộ chống dịch chi viện cho miền Nam - Ảnh 5.

Đoàn chống dịch đóng gói đồ trước khi lên đường.

Ngay sau lễ xuất quân, lực lượng chi viện chống dịch của Bệnh viện Nội tiết Trung ương lên xe đến Sân bay Nội Bài để nhanh chóng vào miền Nam làm nhiệm vụ.

Mời độc giả xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 3, BV Nội tiết Trung ương cử đoàn cán bộ chống dịch chi viện miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO