Lần đầu được tổ chức sinh nhật, chú bảo vệ U60 ở Sài Gòn rưng rưng thổi nến

19/12/2021 12:16

Lần đầu tiên được đón sinh nhật bất ngờ ngay tại chỗ làm, chú bảo vệ nghẹn ngào, đôi mắt rớm lệ đầy xúc động.

Mới đây, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chú bảo vệ rưng rưng, hạnh phúc khi được các đồng nghiệp trong cửa hàng tổ chức sinh nhật đã nhận về hàng chục nghìn lượt yêu thích từ cư dân mạng.

Dù đoạn clip chỉ có vài chục giây ghi lại trọn vẹn khoảnh khắc chú bảo vệ Nguyễn Thanh Tịnh (58 tuổi, quê huyện Đăk Hà, Kom Tum) đứng ngại ngùng, đôi mắt rưng rưng khi thấy nhân viên cửa hàng âm thầm chuẩn bị bánh kem và quà sinh nhật dành tặng cho mình.

Trong video xuất hiện trên mạng xã hội, một nhân viên nam cầm bánh kem có dòng chữ "Chúng con chúc mừng sinh nhật chú" cùng hai ngọn nến khiến chú bảo vệ xúc động, bối rối không nói nên lời trước tình cảm ấm áp của nhóm bạn trẻ.

Lần đầu được tổ chức sinh nhật, chú bảo vệ U60 ở Sài Gòn rưng rưng thổi nến - 1

Chú bảo vệ được đồng nghiệp tổ chức sinh nhật bất ngờ tại cửa hàng (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với PV Dân Trí, chị Thanh Ngân (27 tuổi, nhân viên tại một cửa hàng ở Q.10, TP.HCM) cho biết, đoạn clip được quay và đăng tải lên mạng xã hội vào chiều 13.12, đây là buổi tiệc sinh nhật nhỏ và là món quà bất ngờ chị cùng các đồng nghiệp Tú Anh, Diễm Trinh và anh Trương Phú dành tặng cho chú bảo vệ công ty dễ mến, luôn xem nhân viên tại cửa hàng như con cháu trong nhà.

Lần đầu được tổ chức sinh nhật, chú bảo vệ U60 ở Sài Gòn rưng rưng thổi nến - 2

Chú Tịnh hạnh phúc không nói nên lời khi được tổ chức sinh nhật bất ngờ (Ảnh: NVCC).

Chị Ngân kể, sáng đó chị mở điện thoại thấy thông báo sinh nhật chú bảo vệ ở cửa hàng, thế nên, đến chỗ làm chị mở hồ sơ kiểm tra thông tin để đặt bánh kem. Tuy nhiên, hồ sơ không có thông tin chi tiết nên chị đành nhờ đồng nghiệp mượn chú giấy tờ tùy thân để xác minh.

"Thấy nhân viên cửa hàng ra mượn chứng minh nhân dân chú bảo vệ lo lắng lắm, hỏi có việc gì không, chúng tôi chỉ nói chụp lưu hồ sơ gửi về công ty chứ không có gì hết để chú an lòng. Sau khi biết chính xác ngày sinh của chú, chúng tôi lặng lẽ lên kế hoạch, góp tiền mua bánh kem và tặng chú món quà nhỏ", chị Ngân nói.

Chú bảo vệ được đồng nghiệp tổ chức sinh nhật bất ngờ ngay tại chỗ làm

Đợi đến 14 giờ giao ca đông đủ thành viên, anh Phú - nhân viên cửa hàng liền ra mời chú bảo vệ vào. "Thấy trước mắt là bánh kem, nến đã được mọi người chuẩn bị sẵn chú bảo vệ có đôi chút rụt rè và không giấu được sự xúc động. Sau đó tụi mình cùng nhau hát chúc mừng sinh nhật chú và cùng cắt bánh, chụp ảnh kỷ niệm", chị Ngân cho hay.

Theo chị Ngân, lý do tổ chức sinh nhật bất ngờ cho chú bảo vệ bởi, mọi người xem chú như người thân trong gia đình, suốt hai năm gắn bó với nhau có rất nhiều kỷ niệm và luôn quan tâm, quý mến nhau.

Hơn nữa, chú Tịnh là người làm việc rất trách nhiệm, mỗi khi trời nắng nóng, mọi người luôn ngỏ ý mời chú vào trong ngồi cho mát nhưng chú cương quyết không đồng ý vì sợ mất xe của khách.

Lần đầu được tổ chức sinh nhật, chú bảo vệ U60 ở Sài Gòn rưng rưng thổi nến - 3

Hơn hai năm gắn bó cùng nhau, các nhân viên tại cửa hàng xem chú Tịnh như người thân trong gia đình (Ảnh: NVCC).

Chính vì sự dễ mến của chú bảo vệ, mỗi khi chị Ngân và đồng nghiệp đặt đồ ăn, nước uống, mọi người đều đặt thêm phần cho chú, đổi lại khi có lương chú cũng mua nước mời lại mọi người trong cửa hàng.

Chị Ngân nói: "Tuy chú ít nói nhưng rất quan tâm đến mọi người. Mỗi khi tụi mình mua đồ ăn tặng thì hôm sau có lương chú lại mua nước mời tụi mình uống. Nhiều khi thấy xe của nhân viên bẩn chú liền tranh thủ kéo ống nước ra rửa. Hay thỉnh thoảng chú thấy cửa hàng vắng khách là hôm sau chú sẽ tự mua hoa quả thắp hương. Chú xem cửa hàng như nhà mình vậy, dễ thương lắm".

Nhắc lại niềm vui bất ngờ, ông Nguyễn Thanh Tịnh, nhân vật chính trong đoạn clip vẫn còn giữ nguyên cảm xúc bồi hồi, xúc động của ngày hôm đó.

"Lúc nhân viên ra mượn chứng minh nhân dân, tôi lo không biết có vấn đề gì không. Làm việc ở đây cũng hơn hai năm rồi, nếu họ không nhận nữa thì tìm chỗ khác làm tạm, hết dịch sẽ về quê. Ai ngờ ở tuổi này còn được mọi người quan tâm và làm sinh nhật bất ngờ như vậy. Đến giờ tôi vẫn còn cảm xúc hồi hộp, hạnh phúc, bởi đây là lần đầu tiên trong đời tôi biết mùi vị của sinh nhật", ông Tịnh nói.

Lần đầu được tổ chức sinh nhật, chú bảo vệ U60 ở Sài Gòn rưng rưng thổi nến - 4

Đây là lần đầu tiên chú Tịnh được tổ chức sinh nhật (Ảnh: NVCC).

Ông kể thêm, thuở trước khi còn ở quê, ông vừa làm công nhân vừa trồng cà phê. Năm 2016, ông quyết định vay 200 triệu đồng để đầu tư rẫy cà phê này nhưng công việc thua lỗ. Đến nay vẫn chưa trả hết nợ, nên ở tuổi gần 60 ông Tịnh đành tha hương lên Sài Gòn làm bảo vệ kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống cũng như trả lãi.

"Ở tuổi này, cực chẳng đã mới phải đi xa làm ăn. Tuy gia đình có 3 người con nhưng cuộc sống cũng không mấy dư dả, thế nên tranh thủ khi còn khỏe tôi ráng thêm vài năm, đủ tiền trả nợ thì về làm nông, dưỡng già", chú Tịnh tâm tình.

Gần 60 tuổi, đây là lần đầu tiên chú bảo vệ được tổ chức sinh nhật bên những người xa lạ khiến chú nghẹn ngào trong niềm hạnh phúc. Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã gửi lời chúc mừng đến chú bảo vệ lớn tuổi và nhóm chị Ngân, bởi một hành động nhỏ nhưng mang lại một ý nghĩa vô cùng to lớn.

                                                                                                                   Hoài Trang

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu được tổ chức sinh nhật, chú bảo vệ U60 ở Sài Gòn rưng rưng thổi nến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO