Làm thế nào để tăng sức mạnh động cơ ô tô ít tốn kém nhất?

Thu Hà| 15/08/2021 10:30

Để tăng sức mạnh động cơ cho xe ô tô cũ, chủ xe có thể vận dụng một vài mẹo sau vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa đạt hiệu quả cao.

Xe ô tô của bạn đã trải qua một thời gian dài sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng động cơ hoạt động yếu dần, mất đi khả năng tăng tốc hiệu quả? Nếu xe ô tô của bạn được chăm sóc kỹ càng và thường xuyên bảo dưỡng định kỳ, tránh những bước vận hành sai kỹ thuật thì việc tăng sức mạnh cho động cơ không tốn của bạn quá nhiều chi phí.

Thay dầu động cơ

Dầu động cơ đóng vai trò quan trọng, giúp xe vận hành ổn định. Nhưng qua thời gian thì dầu sẽ bị giảm chất lượng, dẫn đến khả năng bôi trơn cũng giảm theo. Trong quá trình hoạt động của động cơ, ma sát giữa các chi tiết kim loại tạo ra muội và bụi kim loại li ti cũng là nguyên nhân khiến dầu đặc dần trở thành lực cản khiến các chi tiết trong động cơ chuyển động khó khăn hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng dầu không đảm bảo chất lượng cũng làm hiệu suất động cơ giảm xuống.

thay dầu động cơ
Dầu động cơ đóng vai trò quan trọng, giúp xe vận hành ổn định

Mỗi loại dầu động cơ sẽ có khoảng thời gian thay thế định kỳ để đảm bảo vận hành ổn định. Với điều kiện đường sá và khí hậu tại Việt Nam, những mốc thời gian thay dầu thường phải sớm hơn để đảm bảo hiệu suất máy.

Do đó, cần thay dầu động cơ vào thời điểm thích hợp giúp cải thiện hiệu suất động cơ.

Thay lọc gió

Lọc gió là một trong những chi tiết quan trọng trên ô tô. Khi lọc gió sạch, động cơ sạch sẽ đảm bảo hiệu suất cho ô tô. Vì vậy cần thay lọc gió định kỳ khoảng 10.000 km/ lần sẽ cải thiện hiệu suất động cơ.

thay lọc gió
Lọc gió là một trong những chi tiết quan trọng trên ô tô

Để cải thiện hiệu suất thêm đôi chút, bạn có thể sử dụng các loại lọc gió “độ”, thay thế cho lọc gió mà nhà sản xuất đang sử dụng trên xe. Nhưng cần chú ý khi sử dụng các loại lọc gió độ, các cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng sẽ từ chối bảo hành.

Vệ sinh kim phun, buồng đốt

Động cơ hoạt động kém hiệu quả cũng có thể do sau thời gian dài sử dụng, kim phun, buồng đốt bị bẩn bởi các muội và bụi kim loại. Cần làm sạch các chi tiết này giúp cải thiện hiệu suất động cơ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch, phụ gia phục vụ cho việc làm sạch kể trên, với giá chỉ từ khoảng 200.000 đồng (loại tốt), đổ trực tiếp vào bình xăng. Nhưng để vệ sinh kỹ hơn, bạn có thể tìm tới các dịch vụ vệ sinh kim phun, buồng đốt và một số chi tiết khác liên quan đến động cơ chuyên nghiệp. Giá cho mỗi lần vệ sinh như vậy khoảng từ 1,5 triệu đồng trở lên. Mỗi 40.000 km, bạn nên làm một lần để động cơ hoạt động ổn định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để tăng sức mạnh động cơ ô tô ít tốn kém nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO