Làm rõ việc giám đốc ép công, nhân viên đồng loạt tập thiền tại trụ sở công ty

Khánh Ngân| 10/04/2022 11:43

Sự việc xảy ra nhiều tháng nay tại Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai (TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Theo phản ánh của cán bộ, công nhân viên công ty, từ nhiều  tháng nay, họ phải thực hiện việc tập thiền theo mệnh lệnh của giám đốc. Cụ thể, bà Phạm Thị Hồng, Giám đốc Công ty nhắn tin trên các nhóm Zalo (dùng để kết nối với mục đích giải quyết công việc của công ty) để ra lệnh và ép công, nhân viên phải thực hiện ngồi thiền vào buổi sáng ngay tại hàng lang công ty. Về vấn đề này, nhiều cán bộ, công nhân viên công ty cho rằng, vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng, sức khoẻ của mỗi cá nhân là quyền tự do của cá nhân họ trong khuôn khổ pháp luật hiện hành, “chúng tôi hoàn toàn không muốn tham gia vì chúng tôi không hiểu biết về bộ môn này và rất e ngại giống như Pháp Luân Công mà dư luận đang lên án. Chúng tôi cũng không muốn ăn bớt thời gian làm việc để ra ngoài hành lang ngồi thiền một cách phản cảm nhưng chúng tôi buộc phải làm, không dám chống lại lệnh của giám đốc vì sợ bị chửi, trù dập”.

Qua phản ánh của công, nhân viên, việc ép ngồi thiền tại công ty đã gây ra rất nhiều phiền toái, từ thời gian, giờ giấc, sức khoẻ đến tâm lý tư tưởng của họ. Đặc biệt, việc tập thiền diễn ra ngay tại hành lang công ty với hàng loạt người tham gia một cách miễn cưỡng là rất phản cảm, ảnh hưởng lớn đến giờ giấc, nội quy, kỷ luật lao động.

Lạ lùng việc giám đốc ép công, nhân viên đồng loạt tập thiền tại trụ sở công ty -0
Một tin nhắn được gửi trên nhóm Zalo công ty về việc ngồi thiền

Trong một tin nhắn gửi trên nhóm Zalo công ty từ số điện thoại của bà Hồng nêu rõ: “Bắt đầu từ ngày hôm nay, khối văn phòng sẽ tập ngồi thiền mỗi ngày 15 phút thư giãn. Thời gian 9 giờ hàng ngày, vị trí ngồi các phòng tự sắp xếp nhưng tập trung ngồi ở hành lang chỗ thoáng mát…”. Đồng thời, “Yêu cầu trưởng các đơn vị tb (thông báo) toàn thể ae (anh em) phải tham gia trừ trường hợp đi công tác bên ngoài”.

Được biết, cán bộ, công nhân viên công ty đã phản ánh, kiến nghị lên đơn vị chủ quản là Tổng công ty Sonadezi nhưng đến nay, sau nhiều tháng vẫn chưa được giải quyết, gây tâm lý căng thẳng trong tập thể công ty. Đến nay, sự việc đã được chuyển đến Phòng An ninh Văn hoá, Công an tỉnh Đồng Nai kèm các thông tin, hình ảnh liên quan.

Ngày 10/4, trao đổi với PV Báo CAND về vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, không để tình trạng tái diễn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Làm rõ việc giám đốc ép công, nhân viên đồng loạt tập thiền tại trụ sở công ty
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO