Làm rõ số người bị ban quản lý tòa nhà phạt tiền "tội" không đeo khẩu trang

Nguyễn Trường| 22/04/2022 07:42

Cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc, làm việc với các bên liên quan để xác định, làm rõ việc Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai (Hà Nội) đã "xử phạt hành chính" bao nhiêu cá nhân?

Nguồn tin của PV Dân trí cho biết, dự kiến trong ngày hôm nay (22/4), Công an quận Thanh Xuân sẽ làm việc với anh V.K.D. (31 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) - người đã bị Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai xử phạt số tiền 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang khi di chuyển trong thang máy.

Theo nguồn tin này, trước phản ánh của Dân trí về vụ việc Ban quản lý tòa nhà Sao Mai đặt ra các quy định, nội quy để xử phạt cá nhân và tổ chức vi phạm, cơ quan công an đã lập tức vào cuộc để làm rõ.

Làm rõ số người bị ban quản lý tòa nhà phạt tiền tội không đeo khẩu trang - 1

Tòa nhà Sao Mai (Ảnh: Nguyễn Trường).

Đặc biệt, Công an quận Thanh Xuân sẽ làm rõ việc Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai đã xử phạt bao nhiêu người, thu về bao nhiêu tiền và sử dụng số tiền này vào mục đích gì.

Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo UBND phường Nhân Chính khẳng định, nếu anh D. có vi phạm quy định phòng, chống dịch thì việc Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai đã xử phạt trường hợp này về hành vi không đeo khẩu trang là "làm thay thẩm quyền" của UBND phường Nhân Chính.

Như đã phản ánh, anh V.K.D. vừa bị Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai (Công ty Sao Mai) phạt số tiền 2 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang khi di chuyển trong thang máy.

Khi anh D. thắc mắc về việc số tiền nộp phạt này sẽ đi về đâu, nộp cho tổ chức nào thì không được đại diện tòa nhà trả lời. Lo ngại sẽ bị đuổi việc, anh D. đã "cắn răng" chuyển khoản 2 triệu đồng vào tài khoản của Công ty Sao Mai.

Theo ông Vũ Anh Minh - Giám đốc Công ty Sao Mai, việc xử phạt anh D. là "làm đúng theo quy định pháp luật" và trường hợp này đã "tái phạm nhiều lần".

Tuy nhiên, luật sư Phạm Văn Phất - Văn phòng luật sư An Phát Phạm - có quan điểm cho rằng, việc Công ty Sao Mai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính xử phạt hành vi không đeo khẩu trang là không có căn cứ và doanh nghiệp không có thẩm quyền xử phạt đối với vi phạm pháp luật của công dân.

Làm rõ số người bị ban quản lý tòa nhà phạt tiền tội không đeo khẩu trang - 2

Dự kiến Công an quận Thanh Xuân sẽ làm việc với anh D., người bị Công ty Sao Mai "xử phạt hành chính" 2 triệu đồng trong ngày 22/4 (Ảnh: Nguyễn Trường).

Bà Trần Thị Thanh Hoài - đại diện Ban quản lý tòa nhà Sao Mai - cho biết, "xuất phát từ tâm" và muốn giữ môi trường trong sạch cho mọi người nên đã đặt ra hàng loạt nội quy quy định các hành vi không được phép thực hiện; nếu vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, tái diễn sẽ bị xử phạt (số tiền lần lượt cho lần 2 là 500.000 đồng; lần 3 là 1 triệu đồng).

"Tôi không muốn làm hại một ai cả. Việc thu tiền này (phạt người vi phạm - PV) không phải cho vào túi tôi. Tôi không được hưởng lợi gì" - bà Hoài khẳng định và cho biết, anh D. là trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì không đeo khẩu trang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ số người bị ban quản lý tòa nhà phạt tiền "tội" không đeo khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO