Làm mới smartwatch, smartband để nâng cao trải nghiệm

Thảo Trần| 23/02/2022 09:00

Bên cạnh việc dọn dẹp smartphone thì xin bạn chớ quên làm mới thiết bị đeo tay của mình để có thể chúng có thể tiếp tục đồng hành lâu dài cùng bạn trong thời gian tới.

lam-moi-smartwatch-1-.jpg

Làm sạch đồng hồ và vòng đeo tay thông minh

Đồng hồ hay vòng đeo tay thông minh được tạo ra để bạn có thể luôn đeo nó trên tay cả ngày lẫn đêm nên sẽ nhanh chóng trở nên bị dơ bẩn, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm và cả sức khỏe của người đeo.

Điển hình như khi các chân tiếp xúc sạc của smartwatch bị bẩn thì bạn có thể không sạc được nó hoặc bụi bẩn có thể làm ảnh hướng đến tính năng đo nhịp tim bằng cảm biến quang học ở mặt đáy. Đáng mừng là việc vệ sinh cho các smartwatch cũng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Ngay tức thì, bạn có thể làm sạch smartwatch của mình bằng dung dịch cồn sát khuẩn, vải mềm hay bàn chải mềm - những vật dụng phổ biến tương tự để làm sạch smartphone. Hãy nhớ đừng bao giờ sử dụng chất tẩy hay chất có đặc tính ăn mòn vì chúng có thể làm mòn hoặc hỏng lớp vỏ đồng hồ của bạn.

lam-moi-smartwatch-3-.jpg

Ngoài ra bạn cần lưu ý một số smartwatch có lỗ trên thân nơi đặt micro, loa, đèn hay nút reset thì đừng bao giờ dùng tăm hay thứ gì tương tự chọc vào đó vì có thể làm hỏng các thành phần bên trong.

Và do các loại smartwach trên thị trường sử dụng đa dạng về mặt chất liệu từ nhựa, silicon, thép không gỉ, nhôm, titan... nên với mỗi loại thiết bị khác nhau cần áp dụng các mẹo làm sạch khác nhau.

Cụ thể với Apple Watch, bạn có thể sử dụng vải mềm, khô để vệ sinh hằng ngày và nếu muốn làm sạch kỹ hơn có thể tháo dây của chúng ra và lau mặt đồng hồ bằng khăn ấm hoặc rửa dưới vòi nước ấm sau đó lau khô.

lam-moi-smartwatch-2-.jpg

Đối với phần chân sạc tiếp xúc của các thiết bị thì bạn có thể làm sạch với bàn chải loại mềm hoặc rửa bằng cồn sau đó dùng khăn khô hoặc khăn giấy để lau sạch. Với các cảm biến ở mặt đáy như trên Amazfit Pace thì bạn có thể làm sạch bằng cách sử dụng tăm bông nhúng cồn, sau đó lau bằng vải sạch.

Nếu thiết bị của bạn dùng dây đeo silicon thì có thể rửa nó bằng nước, cồn hoặc xà phòng rửa tay rồi lau sạch. Đối với dây kim loại và da thì nên lau bằng vải khô và riêng đối với dây da thì nên hạn chế khiến nó bị ẩm ướt. Đối với các thiết bị đeo được sử dụng khi bơi tắm thì tốt nhất nên làm khô chúng sau khi tắm xong để tránh hỏng hóc và hạn chế gây kích ứng da.

lam-moi-smartwatch-6-.jpg

Làm mới smartwatch

Nhiều người sắm smartwatch chỉ để phục vụ nhu cầu phổ biến như cập nhật thông báo từ smartphone, xem giờ hay để theo dõi sức khỏe, thỉnh thoảng đo nhịp tim... Tuy nhiên, các thiết bị đeo tay thông minh hiện nay còn hỗ trợ nhiều hơn thế và bạn có thể làm mới mẻ cuộc sống của mình với những trải nghiệm đầy đủ về tính năng của smartwatch.

Smartwatch hiện nay hỗ trợ phong phú các chế độ theo dõi tập luyện. Bạn có thể dùng nó để giám sát quá trình tập luyện thể dục, thể thao đi kèm những hướng dẫn, thống kê về lượng calo tiêu thụ, nhịp tim, tốc độ, quãng đường...

Ngoài ra smartwatch còn có thể phát nhạc trên smartphone hoặc phát nhạc độc lập, giúp bạn giải trí khi tập luyện bằng cách sắm thêm tai nghe không dây. Khi cần thì smartwatch có thể trở thành nút chụp ảnh từ xa cho smartphone, la bàn để định hướng hay trả lời nhanh tin nhắn hoặc giúp bạn tương tác với smartphone bằng trợ lý ảo nhận dạng giọng nói.

lam-moi-smartwatch-4-.jpg

Độc lập hơn một chút thì một chiếc smartwatch có hỗ trợ SIM, thậm chí ở một chừng mực nào đó có thể giúp bạn tạm “chia tay” với smartphone trong một khoảng thời gian mà vẫn đảm bảo việc duy trì liên lạc, giải trí khi cần thiết.

Vì vậy, dựa vào những trang bị sẵn có trên smartwatch/smartband, chỉ cần bạn tận dụng hết khả năng của chúng phục vụ hợp lý cho nhu cầu của bản thân thì đã tạo ra trải nghiệm mới cho chính mình.

Với đặc thù thiết kế đi kèm dây đeo thì smartwatch hay smartband có cách làm mới đơn giản nhất là thay thế dây đeo cho nó. Bạn chỉ cần tìm loại dây đeo thích hợp với thiết bị đeo tay của mình - có loại sẽ dùng dây đeo chuyên dụng hoặc dùng chung loại dây đeo với đồng hồ thông thường. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán phụ kiện đồng hồ hoặc trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada...

Ngoài ra, mặt hiển thị của smartwatch hay smartband cũng là chi tiết có thể dễ dàng thay đổi để đón gió mới tùy theo độ phong phú của số lượng mặt đồng hồ mà nhà sản xuất cung cấp. Bên cạnh đó, việc thường xuyên cập nhật phần mềm của thiết bị đeo tay thông minh và phần mềm giao tiếp với chúng trên smartphone sẽ giúp thiết bị nâng cấp thêm nhiều tính năng mới, ổn định hơn.

Một số mẫu smartwatch chạy các hệ điều hành thông minh như Wear OS còn cho phép người dùng cài đặt thêm ứng dụng từ gian hàng trực tuyến và dựa vào việc cài thêm ứng dụng sẽ giúp smartwatch trở nên hữu dụng và mới mẻ hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm mới smartwatch, smartband để nâng cao trải nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO