Làm gì khi iPhone đầy bộ nhớ?

24/05/2021 10:41

Trước khi quyết định đổi sang máy dung lượng lớn hơn, bạn có thể thử vài cách đơn giản để tận dụng tối đa thiết bị hiện tại.

Sau vấn đề pin kém, dung lượng bộ nhớ hạn chế là điều người dùng iPhone thường phàn nàn. Apple không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ gắn ngoài, đồng thời, giá bán của từng phiên bản bộ nhớ có khoảng cách khá lớn.

Khi chọn mua iPhone, người dùng có cảm giác 64 GB hay 128 GB là quá đủ, khó bị lấp đầy. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, các bộ cài đặt game, dữ liệu app, ảnh chụp và video sẽ nhanh chóng khiến dung lượng lưu trữ bị cạn kiệt.

cach giai phong dung luong luu tru iPhone anh 1

Trước khi tính đến phương án mua máy mới, người dùng có thể giải phóng bớt dung lượng trên máy của mình bằng cách xóa đi dữ liệu không thực sự cần thiết.

Đầu tiên, hãy truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone. Tại đây, bạn sẽ thấy những gì đang chiếm bộ nhớ của mình (ứng dụng, hệ thống, ảnh…) và có thể tìm hiểu sâu về các app đang sử dụng nhiều dữ liệu nhất.

cach giai phong dung luong luu tru iPhone anh 2

Trong trường hợp này, iPhone chứa quá nhiều hình ảnh, dữ liệu của Audible, DJI Fly và Twitter. Mỗi ứng dụng đều có dữ liệu trên 1 GB. Ngoài ra, YouTube, WhatsApp và Facebook cũng có dung lượng khá lớn.

Nhấn vào một ứng dụng trong danh sách, người dùng sẽ được cung cấp thêm thông tin chi tiết. Bạn có thể xóa ứng dụng và giải phóng tất cả bộ nhớ hoặc giảm dung lượng của chúng, chỉ giữ lại các dữ liệu quan trọng trên iPhone.

Một số ứng dụng có tùy chọn quản lý dữ liệu, cho phép xóa bớt những thành phần không thực sự quan trọng, trong trường hợp của bài viết này là DJI Fly. Tuy nhiên, cũng có những app không hỗ trợ tính năng như vậy. Người dùng chỉ có lựa chọn xóa đi ứng dụng.

cach giai phong dung luong luu tru iPhone anh 3

Ngoài ra, bạn có thể mở ứng dụng, tìm đến tính năng hỗ trợ xóa dữ liệu hoặc bộ nhớ cache của nó. Ví dụ, trên WhatsApp có mục Quản lý bộ nhớ, cho phép người dùng xóa video. Twitter cũng có những tùy chọn tương tự giúp giải phóng bớt dung lượng lưu trữ.

iOS cũng khuyến nghị người dùng xóa bớt các app không thường xuyên sử dụng. Điều này sẽ giúp chủ nhân thiết bị tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ mà không mất đi dữ liệu của mình. Trên thực tế, rất nhiều ứng dụng được cài vào máy nhưng không bao giờ kích hoạt.

Sau khi thực hiện các thao tác ở trên, iPhone có thể trống thêm vài GB, đủ nhu cầu sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, trước khi người dùng đổi sang thiết bị có dung lượng lưu trữ cao hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm gì khi iPhone đầy bộ nhớ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO