Lâm Đồng xử phạt các đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

12/07/2021 16:21

Ngày 12-7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc và công bố quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp phát tán thông tin sai lệch liên quan tới dịch Covid-19 trên địa bàn với tổng số tiền xử phạt 15 triệu đồng.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng làm việc với các đối tượng vi  phạm.

3 người bị xử phạt vi phạm hành chính gồm T.K.V, 31 tuổi, ngụ tại huyện Đơn Dương; T.T.N, 27 tuổi, ngụ tại TP Đà Lạt và L.H.N.D, 38 tuổi, ngụ tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Những người này đã đăng tải nội dung thông tin, bình luận trên trang facebook của người khác các nội dung không đúng sự thật về tình hình dịch Covid-19 ở Đơn Dương, gây hoang mang cho người dân. Hiện 3 trường hợp vi phạm đã xóa bỏ nội dung bình luận sai trên facebook.

Cùng ngày, UBND thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đề nghị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin đối với bà L.T.K.H vì đã chia sẻ thông tin của một số cá nhân là những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 14246 được Bộ Y tế công bố trước đó trên facebook cá nhân.

Tại buổi làm việc với Phòng Văn hóa-Thông tin TP Bảo Lộc, bà L.T.K.H đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết, do bản thân chưa nắm rõ các quy định của pháp luật nên khi thấy thông tin liên quan đến dịch Covid-19 đã chia sẻ thông tin mà không lường trước được hậu quả của hành vi.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng xử phạt các đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO