Lạc lối nơi 'thiên đường lạ" tại hòn đảo tách biệt thế giới

Tấn An| 26/01/2022 15:41

Các tín đồ phượt đang truyền tai nhau về một nơi được mệnh danh thiên đường nơi hạ giới, hay Maldives trên đất Malaysia là đảo Mabul

Mabul là một hòn đảo nhỏ ngoài bờ biển phía đông nam của bang Sabah, thuộc bờ bắc đảo Borneo và là bang lớn thứ 2 Malaysia. Nằm ở khu vực tách biệt hẳn so với các bang thuộc đất liền của Malaysia, nên để đến đảo Mabul, bạn phải đáp chuyến bay tới sân bay nội địa Tawau của Semporna từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (tầm 3 tiếng đồng hồ) hoặc sân bay Kota Kinabalu – thủ phủ bang Sabah (tầm 50 phút).

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Từ bến cảng Semporna, bạn mất khoảng 30 phút nữa để lên tàu cao tốc trực chỉ Mabul. Từ trên tàu, Mabul hiện ra như một ốc đảo thần tiên mọc lên giữa biển.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Mabul sở hữu một vẻ đẹp “có một không hai” trên thế giới nhờ những hàng dừa và cây cọ cao vút, bờ cát trắng mịn màng và nước biển xanh màu lục bảo.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Nơi này được bao bọc bởi làn nước trong vắt. Biển ở đây rất êm và mát lạnh, bạn có thể nhìn thấy tận đáy các rặng san hô cũng như những sinh vật biển đang bơi lội.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp các cậu bé người địa phương đầu trần, mình rám nắng chèo chiếc thuyền nâu, mục tiêu di động duy nhất trong tầm mắt, tương phản với mặt nước tĩnh lặng trong vắt như mặt gương soi.

Đến hòn đảo nhỏ bé này, bạn sẽ chỉ có thể di chuyển bằng một phương tiện duy nhất, đó là đi bộ. Đảo Mabul không có con đường nào, cũng như không có một dòng xe cộ nào trên đảo, vì thế, hãy để mặc đôi chân dẫn lối bạn đến với những khu làng nổi đẹp như tranh.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Mabul phát triển du lịch cũng khá lâu đời. Đặc trưng ở đây là tất cả các khu resort đều được xây nổi trên biển cả lộng gió.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Nơi này có nhiều khu resort độc đáo bằng gỗ và cả những khu khách sạn giá rẻ cho dân chuyên phượt.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Hoàng hôn trên vùng biển này đẹp như cảnh thần tiên trong một câu truyện cổ tích nào đó!

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Bạn cũng có thể len lỏi qua các khu nhà gỗ làm nghề truyền thống, tham quan cách sinh hoạt và lao động của người dân bản xứ.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Nếu ở lại đêm, đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm sao trời Mabul khi ngồi trên các mái nhà. Bầu trời trong, cao vời vợi, hằng hà sa số những ngôi sao sáng nhấp nháy sẽ khiến bạn choáng ngợp với vũ trụ huyền bí sâu thẳm phản chiếu cùng đại dương bao la.

Với mặt biển xanh trong, đảo Mabul sở hữu các rạn san hô thềm lục địa với độ sâu từ 25 đến 30m đi kèm vô vàn loài sinh vật biển. Chính vì vậy, nơi này còn được xem là điểm lặn hấp dẫn nhất thế giới.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Màu nước biển trong veo với sắc xanh đặc biệt khiến trải nghiệm lặn biển nơi này thật sự rất thú vị.

Lạc lối nơi 'thiên đường lạ

Các rặng san hô phát triển ngay bên dưới các khu resort. Chỉ cần bước xuống nước, bạn đã có thể bắt đầu ngay chuyến thám hiểm của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm có sức quyến rũ kỳ lạ khiến trái tim lỗi nhịp, khiến đôi chân lạc bước không muốn về, đó chính là Mabul. Hòn đảo trong mơ với những làn sóng êm nhẹ như nhung, với hoàng hôn phủ màu hồng rực rỡ trên những khu nhà nổi, với bầu trời đêm xanh thẫm nhấp nháy ngàn vì tinh tú… mời gọi các tâm hồn yêu thám hiểm các vùng đất mới đến khám phá và trải nghiệm. Mabul chính là điểm đến lý tưởng cho mùa xuân này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạc lối nơi 'thiên đường lạ" tại hòn đảo tách biệt thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO