Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong

24/02/2021 07:46

Kiểu nhà lộn ngược không chỉ xuất hiện ở nước ngoài mà ngay tại Việt Nam cũng có những căn nhà độc đáo với nội thất và cách bài trí lạ lùng như không trọng lực.

Nhà lộn ngược giữa không gian như tranh ở miền Tây

Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 1
Tháng 6/2019, anh Trần Thanh Nguyên (Sa Đéc, Đồng Tháp) khởi công xây dựng ngôi nhà úp ngược với 2 tông màu vàng, đen là chủ đạo. Căn nhà có 5 phòng với phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng cà phê và mini shop, tổng chi phí xây dựng là 800 triệu đồng.
Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 2

Mỗi phòng đều được thiết kế với màu sắc và nội thất khác nhau. Ngoài kiến trúc độc đáo, căn nhà còn lọt giữa những cây hoa tỏa sắc rực rỡ và dòng sông nhỏ đậm chất Nam Bộ. Khi mở cánh cửa sổ, gia chủ có thể tận hưởng bầu không khí xanh mát và ngắm những luống hoa nhiều màu sắc.

Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 3
Lối vào nhà được lát gạch, 2 bên là thảm cỏ xanh rì và hàng hoa rực rỡ. Bên cạnh nhà là các tiểu cảnh khác như ao cá, hàng rào trắng, cầu thang vô cực... tất cả làm nên một địa điểm cuốn hút mọi người đến chụp ảnh.
Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 4
Giống với hình dáng bên ngoài của ngôi nhà, đồ dùng bên trong cũng được xếp lộn ngược. Khi bước vào, ai cũng thật sự ngỡ ngàng về cách bài trí độc đáo lạ mắt. Tuy nhiên, du khách không có gì phải lo vì các đồ dùng đã được dán chặt bằng đinh, vít và keo dán đặc biệt.

Nhà lộn ngược xây dựng 3 tháng ở Vũng Tàu

Tại Vũng Tàu, một căn nhà có kiến trúc úp ngược cũng được nhiều người biết đến. Đây là tòa nhà cao 3 tầng với 2 không gian để tham quan và quán cà phê. Bên trong khu vực tham quan có 7 phòng với các đồ đạc được đính ngược tạo sự thú vị cho du khách, mỗi phòng đều được trang trí với màu sắc độc đáo và rực rỡ.

Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 5

Các đồ dùng trong nhà đều là những thứ gần gũi với mọi người, không có gì xa lạ nhưng khi được gắn ngược lên lại tạo nên sức hút độc đáo. Bạn có thể đứng từ bên dưới đưa tay chạm vào các vật ở phía trên cao. (Ảnh: Nhà Úp Ngược Vũng Tàu).

Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 6

Ngôi nhà được mở cửa năm 2017, quá trình xây dựng kéo dài 3 tháng. Để đảm bảo an toàn khi đặt ngược các vật dụng, những người quản lý đã phải chọn các đồ nhẹ, có khung chắc chắn để làm điểm cố định.

Nhà lộn ngược với 10 phòng ở Đà Nẵng

Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 7
Nằm trên cung đường từ Đà Nẵng xuống Hội An, căn nhà đảo ngược này luôn thu hút đông đảo du khách đến khám phá. Căn nhà có 10 phòng gồm: phòng học, phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng tập thể thao, phòng giặt là, tiệm cắt tóc, quán ăn… Đặc biệt, phòng học của Nobita được bài trí dựa theo truyện tranh Doraemon có màu sắc ấn tượng và nổi bật nhất. (Ảnh: Báo Đà Nẵng)
Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 8
Mỗi phòng được bài trí theo một chủ đề và màu sắc riêng, nên bất cứ ai bước vào trong cũng như lạc vào một thế giới khác, khám phá mãi không chán. Cảm giác của nhiều người là dường như không còn phân biệt được đâu là sàn và đâu là trần, nhìn mọi thứ trái với tự nhiên, lơ lửng như không gian không trọng lực. (Ảnh: Upside Down World Danang).
Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong - 9
Có hai kiểu phòng nghiêng 90 độ và nghiêng 180 độ theo các concept đa dạng, tạo sự mới mẻ khi bước qua mỗi không gian. Các đồ vật như đèn, chổi, ghế, tủ... được gắn đảo ngược nhưng đảm bảo sự chắc chắn nên giới trẻ tha hồ chụp ảnh "check in" ghi lại kỷ niệm đẹp nơi đây. (Ảnh: Upside Down World Danang).

Phương Hà
Tổng hợp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạ lùng những căn nhà lộn ngược ở Việt Nam, độc nhất là nội thất bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO