Kỷ luật cảnh cáo Chi cục trưởng túm cổ áo CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn

09/03/2021 14:45

Với hành động túm cổ áo CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và nhiều vi phạm liên quan, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình - đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Kỷ luật cảnh cáo Chi cục trưởng túm cổ áo CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn - 1

Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang bị kỷ luật cảnh cáo sau hành vi túm cổ áo CSGT (Ảnh: Thành Trung).

Trao đổi với PV Dân trí sáng 9/3, đại diện Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vừa ban hành quyết định kỷ đối với ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Tuyên Quang - người túm cổ áo cảnh sát giao thông (CSGT) khi bị kiểm tra nồng độ cồn hồi tháng 1/2021 vừa qua.

Theo đó, cơ quan này đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đạt, với các hành vi sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính; điều khiển ô tô khi trong hơi thở có nồng độ cồn ở mức phạt kịch khung; không chấp hành kiểm tra, có biểu hiện chống đối, cản trở lực lượng CSGT...

"Sau khi bị xử lý về mặt Đảng, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh Tuyên Quang để ban hành quyết định xử lý tương xứng về mặt chính quyền đối với ông Lại Quốc Đạt về những vi phạm của mình" - đại diện Sở Y tế thông tin thêm.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, khoảng 14h chiều 11/1, ông Đạt điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Toyota Prado mang BKS 22A-059.88 với tốc độ cao, lạng lách trên đường, có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đồng thời, một nhóm thanh niên có xích mích với ông Đạt nên đã đuổi theo xe ô tô về tận trụ sở Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình để đôi co, cự cãi.

Sau đó, khi đội CSGT TP Tuyên Quang tiếp cận vụ việc thì nhận thấy ông Lại Quốc Đạt nồng nặc mùi rượu.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu ông Đạt lên xe về trụ sở để tiến hành đo nồng độ cồn thì ông này không chấp hành mà dùng tay túm cổ áo một trung úy CSGT.

Về kết quả kiểm tra nồng độ cồn, ông Đạt vi phạm ở mức trên 0,4 miligam/1 lít khí thở (mức cao nhất).

Ngay sau đó, Công an TP Tuyên Quang đã ban hành quyết định xử phạt ông Đạt 3 triệu đồng về hành vi cản trở CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cũng ban hành quyết định xử phạt ông Đạt trên 35 triệu đồng; tước Giấy phép lái xe gần 2 năm theo quy định.

Nguyễn Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cảnh cáo Chi cục trưởng túm cổ áo CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO