Kỳ lạ với top 6 bảng xếp hạng Premier League 2020/21

27/10/2020 12:09

Nhìn bảng vào bảng xếp hạng Premier League 2020/21 sau sáu vòng đấu đầu tiên có thể thấy sự kỳ lạ lớn, bởi có vài đội dẫn đầu bảng là những đội chỉ có mục tiêu… trụ hạng.

Xuyên suốt gần 30 năm lịch sử Premier League, có những mùa giải kỳ lạ với sự thăng hoa đột biến của Blackburn Rovers (1995) hay Leicester City (2016), tuy nhiên đa phần các mùa giải bảng xếp hạng giải đấu này bị thống trị bởi các đội bóng lớn. Giai đoạn đầu hình thành giải đấu, Arsenal và Man Utd ở thế đua song mã, sau này với sự lớn mạnh của Chelsea, Man City, các khái niệm về Big Four (bốn đội mạnh) hay gần đây là Big Six (sáu đội mạnh) ra đời. 
Tuy nhiên nếu nhìn vào bảng xếp hạng Premier League 2020/21 qua sáu vòng đấu đầu tiên thì có thể thấy được sự kỳ lạ ở mùa giải hiện tại, bởi trong số sáu đội đang dẫn đầu bảng thì có những cái tên rất xa lạ với khu vực đầu. Sáu đội đang đứng đầu bảng bao gồm Everton, Liverpool, Aston Villa, Leicester, Tottenham và Leeds United.
Sự trỗi dậy của những đội bóng nhỏ
Kỳ lạ với top 6 bảng xếp hạng Premier League 2020/21 - 1
Everton đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League sau 6 vòng đấu
Việc Liverpool,  Leicester hay Tottenham có mặt trong top 6 không bất ngờ. Liverpool đang là đương kim vô địch, Tottenham là đội bóng thường xuyên tranh chấp top 4 trong nhiều năm gần đây. Leicester mùa trước đứng ở vị trí thứ năm, tuy nhiên ba cái tên còn lại ở top 6 Premier League là hoàn toàn bất ngờ. 
Đầu tiên là đội đang dẫn đầu bảng Everton. Mặc dù đội bóng thành Liverpool đang được dẫn dắt bởi một chiến lược gia lão luyện là Carlo Ancelotti, tuy nhiên trước mùa giải Everton không phải đội bóng được đánh giá quá cao, đặc biệt ở khả năng năng tranh chấp vào top 4 hay đua vô địch giải đấu. 
Lực lượng của Everton cũng không quá mạnh, họ có một vài cầu thủ xuất sắc như Richarlison, Jame Rodriguez,... nhưng như thế cũng chưa đủ để giới chuyên môn phải thay đổi nhận định về khả năng đội bóng này. Tuy nhiên, bất ngờ nổ ra khi Everton có chuỗi mạch toàn thắng tới 7 trận đấu trên mọi mặt trận từ đầu mùa giải và luôn đứng đầu bảng xếp hạng từ khi khởi tranh. 
Sau chuỗi bốn trận thắng liên tiếp ở Premier League, Everton đã đứt mạch toàn thắng sau trận hòa 2-2 với Liverpool và mới nhất đứt mạch bất bại sau khi thua 0-2 trước Southampton. Tuy vậy, đoàn quân của Ancelotti vẫn hiên ngang đứng đầu bảng với 13 điểm, bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại so với đội nhì bảng Liverpool.
Kỳ lạ với top 6 bảng xếp hạng Premier League 2020/21 - 2
Aston Villa cũng đã gây bất ngờ lớn với bốn trận thắng liên tiếp
Aston Villa còn gây sốc hơn so Everton, bởi đội bóng này cũng đã có chuỗi bốn trận thắng liên tiếp từ đầu mùa, trong đó có những chiến thắng ấn tượng như vùi dập đương kim vô địch Liverpool với tỉ số 7-2 hay thắng 1-0 trên sân của Leicester City. 
Cần phải nhớ lại rằng chỉ hơn ba tháng trước Aston Villa còn đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng tại Premier League. Mùa giải năm nay, mục tiêu chính của Aston Villa vẫn là trụ hạng, nhưng sự khởi đầu của thầy trò Dean Smith quá sốc. Phải tới trận thua 0-3 trước Leeds ở vòng 6 vừa qua, đà thăng hoa của Aston Villa mới bị chặn lại, tuy nhiên với 12 điểm sau năm trận đã đấu (thi đấu thiếu một vòng), Aston Villa vẫn đang bay cao ở khu vực đầu bảng xếp hạng.
Gây sốc không kém so với Aston Villa là đội bóng mới lên hạng Leeds United. Từng là đội bóng danh tiếng ở Premier League trong những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước và đầu thế kỷ 21, nhưng rồi họ bị phá sản và phải mất gần 20 năm Leeds mới trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Đương nhiên, mục tiêu của Leeds ở mùa giải hiện tại chỉ là trụ hạng.
Kỳ lạ với top 6 bảng xếp hạng Premier League 2020/21 - 3
Marcelo Bielsa (giữa) đang giúp Leeds thi đấu ấn tượng trong mùa giải đầu tiên trở lại Premier League
Leeds đang làm tốt công việc để có thể sớm hoàn thành mục tiêu khi họ có được ba chiến thắng, một trận hòa và thua hai trận trong sáu trận đấu đầu tiên, có 10 điểm và đang xếp thứ 6. Ấn tượng của Leeds trong những vòng đầu tiên trở lại Premier League không hẳn là điểm số mà là lối chơi không biết sợ hãi trước mọi đối thủ.
Đoàn quân của Marcelo Bielsa từng khiến đương kim vô địch Liverpool khiếp vía ở trận ra quân (Liverpool thắng 4-3), hay khiến cựu vương Man City khổ sở mới có được trận hòa (1-1). Dưới sự chỉ đạo của Bielsa, Leeds đang chơi tấn công không sợ hãi, thành quả của sự gan dạ, liều lĩnh, đội bóng này đang khiến mọi đối thủ phải e ngại.
Các “ông lớn” đang ở đâu?
Man City, Man Utd, Chelsea và Arsenal thuộc top những đội bóng lớn của Premier League, trong 28 mùa giải đã qua của Premier League, bốn đội bóng này đã vô địch tổng cộng tới 25 danh hiệu vô địch, chỉ có ba đanh hiệu lọt vào tay các đội bóng khác là Blackburn (1995), Leicester (2016) và Liverpool (2020).
Kỳ lạ với top 6 bảng xếp hạng Premier League 2020/21 - 4
Arsenal (áo đỏ) thua Leicester City ở vòng 6 Premier League
Tuy nhiên cả bốn đội bóng này đều đang có những vấn đề riêng và không có được giai đoạn khởi đầu mùa giải tốt. Man City và Man Utd đang đứng ở vị trí thứ 13 và 15 trên bảng xếp hạng, họ mới đá năm trận, có số điểm lần lượt là 8 và 7 điểm. Đó là những số điểm ít ỏi và người hâm mộ cả hai đội bóng thành Manchester rất thất vọng với đội bóng của họ. 
Arsenal và Chelsea cũng gây thất vọng không kém, đá 6 trận nhưng cũng chỉ có 9 điểm. Trong khi “Pháo thủ”  thắng thua bất thường (thắng 3, thua 3) thì The Blues đang trải qua “điệp khúc” hòa ba trận liên tiếp gần nhất. Đoàn quân của Lampard cũng mới thắng có hai trận từ đầu mùa, họ lần lượt chia nhau vị trí 10 và 11 trên bảng xếp hạng.
Cả bốn đội bóng này đều đang phải thi đấu ở đấu trường châu Âu, xen kẽ với với lịch thi đấu trong nước nên mật độ trận đấu của họ dày đặc cho đến hết năm 2020. Vì thế liệu các ông lớn của Premier League có vươn mình bứt phá trong giai đoạn tới hay không thì cũng vẫn còn là dấu hỏi lớn chưa lời đáp.
Kỳ lạ với top 6 bảng xếp hạng Premier League 2020/21 - 5
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ với top 6 bảng xếp hạng Premier League 2020/21
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO